Trong bối cảnh tài chính bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Ford có vẻ như muốn tập trung vào các phân khúc mang lại tỉ lệ lợi nhuận lớn nhất có thể. Thương hiệu Blue Oval vừa đăng ký bản quyền tên gọi Excursion tại thị trường Mỹ đánh dấu khả năng trở lại của dòng tên đã vắng bóng từ 2005 tới nay.

Ford Excursion trước đây có vòng đời khá ngắn ngủi khi từ ngày ra mắt tới ngày ngưng sản xuất chỉ vỏn vẹn hơn 6 năm (2000 – 2006). Chiếc SUV đa dụng cỡ lớn khi đó dùng chung khung gầm với siêu bán tải Ford F-250 Super Duty và là mẫu xe nặng nhất, lớn nhất trong phân khúc của mình khi dài xấp xỉ tới 5,8 mét, trọng lượng cũng ngót nghét 4 tấn.

Ở thời điểm ngưng sản xuất, Ford Excursion được thay thế bởi phiên bản kéo dài của Expedition dùng chung khung gầm với F-150 nhỏ nhắn và nhẹ nhàng hơn khá nhiều so với người đàn anh.

SUV khổng lồ Ford Excursion trước cơ hội quay trở lại - Ảnh 1.

Trong thời gian qua, GM cũng đã tận dụng trở lại một dòng tên SUV cỡ lớn có thể coi là "huyền thoại" của hãng trong quá khứ là Hummer, có điều phiên bản mới lại là bán tải và nằm ở phân khúc thuần điện. Dạng truyền động này cũng là một hướng đi khả dĩ cho Ford khi đội hình xe điện của họ vẫn thiếu sót phân khúc SUV (hiện có Ford Mustang Mach-E thể thao và Ford F-150 EV bán tải).

Tất nhiên tất cả những thông tin ở thời điểm này cũng chỉ là dự đoán và Excursion vẫn có thể là một "cỗ máy uống nhiên liệu" như quá khứ, nhất là khi giá dầu thô đang giảm sâu kỷ lục.

Tham khảo: CarBuzz