Mới đây những bức ảnh về siêu xe triệu đô Bugatti Chiron do tay săn ảnh Crew chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, "siêu phẩm" mới nhất trong gia đình Bugatti xuất hiện tại giải đua Nurburgring 24 hour.


Bugatti Chiron màu độc xuất hiện tại giải đua Nurburgring 24 hour. Ảnh: Crew.

Bugatti Chiron màu độc xuất hiện tại giải đua Nurburgring 24 hour. Ảnh: Crew.

Điều đặc biệt, so với 8 màu sơn tiêu chuẩn mà hãng siêu xe đến từ Pháp giới thiệu đến các khách hàng, chiếc Chiron này lại mang bộ áo khác biệt và khá độc đáo của màu nâu kết hợp cùng chất liệu carbon cao cấp. Ngoài ra các điểm nhấn được mạ crôm sáng loáng ở lưới tản nhiệt phía trước, hốc gió hai bên hông, đường viền bo tròn bên hông siêu xe triệu đô hay la-zăng, tạo nên vẻ đẹp cá tính cho Bugatti Chiron màu độc này.

Được biết đây không phải là chiếc Bugatti đầu tiên mang bộ áo ấn tượng này xuất hiện trước người hâm mộ, trước đó, tại triển lãm Geneva vào năm 2013, hãng siêu xe đến từ Pháp từng cho trưng bày bộ đôi Bugatti Veyron Vitesse với ngoại thất màu nâu carbon này.

img

Cùng xem cặp đôi Bugatti Veyron Vitesse màu nâu carbon tại triển lãm Geneva 2013. Video: Youtube.

Trên thế giới sẽ chỉ có 500 chiếc Bugatti Chiron được sản xuất đi kèm mức giá bán đắt đỏ 2,4 triệu Euro, tương đương 2,61 triệu USD. Chiron được thiết kế lại sắc sảo và góc cạnh hơn trước với điểm nhấn là cụm đèn pha LED phía trước bao gồm 8 bóng được chia đều 2 bên. Công nghệ LED tiên tiến cũng được áp dụng cho đèn hậu trải dài đầy ma mị.

Bên trong khoang lái siêu xe triệu đô có một màn hình TFT cùng hệ thông âm thanh giải trí chất lượng cao có kết nối Wifi. Trang bị "nghèo nàn" trên Chiron là điều dễ hiểu vì siêu xe Bugatti chỉ tập trung chủ yếu vào tốc độ thay cho tiện nghi. Điểm nổi bật bên trong nội thất là một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng hay bảng tốc độ được làm bằng sợi carbon ấn tượng.

img

Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây. Tốc độ tối đa của "ông hoàng tốc độ" mới là 420 km/h. Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron.

Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h. Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng và phải chạy ở chế độ Top Speed.