Khả năng biến đổi hệ thống tăng áp sang dạng đôi hay dạng tứ cho công suất tối đa 1.500 mã lực chỉ là một trong những điểm mạnh của dòng W16 tới từ Bugatti. Cũng cần nói thêm là so với động cơ 1.000 mã lực trên Veyron trước đây, trọng lượng động cơ mới không thay đổi, tuy nhiên chính xác thì động cơ này nặng bao nhiêu?

Thông số cụ thể được Bugatti chia sẻ với tờ Carfection là động cơ xe Chiron nặng 436 kg, hộp số nặng 124 kg, đồng nghĩa với việc cả khối động cơ trên Chiron nặng tới hơn nửa tạ (560 kg) – thực chất ngang bằng với Veyron xưa kia. Tuy nhiên khi xét tới việc hệ thống tăng áp phải gia tăng kích cỡ (dẫn tới công suất vượt trội như đã nói) cùng các linh kiện chế tạo phải dày dặn tương ứng để chịu được sức mạnh lớn hơn, những tiến bộ công nghệ mà Bugatti sở hữu là không phải bàn cãi.

Riêng động cơ Bugatti Chiron đã nặng bằng một nửa siêu xe LaFerrari - Ảnh 1.

So với một số dòng động cơ khác, lấy ví dụ như dòng LS9 của Chevrolet (638 mã lực, siêu nạp, 8 xy-lanh) cộng thêm cả ly hợp, bơm và bánh đà, W16 của Chiron nặng hơn gấp đôi (560 so với 241 kg). Hay như các dòng ô tô trọng lượng siêu nhẹ cũng chỉ đạt ngưỡng 500, 600 kg tối đa. So với siêu xe LaFerrari của Ferrari, W16 của Chiron cũng đã nặng bằng một nửa.

Dàn xoay được sử dụng để thử nghiệm động cơ W16 bền bỉ như thế nào khi vận hành ở tốc độ cao ngoài đời thực do Bugatti chế tạo.

Theo Bugatti, họ đã cố gắng hết mức để đảm bảo cắt giảm tối đa trọng lượng hệ thống truyền động nhưng đồng thời phải đảm bảo độ bền bỉ, an toàn và đáng tin cậy của chi tiết này mọi lúc, mọi nơi, do đó đây là con số hoàn hảo nhất mà hãng xe Pháp đạt được để cân bằng giữa 2 phía.

Tham khảo: Jalopnik