Năm 2014 có vẻ như là năm thành công của nhiều thương hiệu xe lớn khi các hãng liên tục đưa ra thông báo tình hình kinh doanh của cả năm. Nằm 2014 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp General Motors phá kỷ lục doanh số với tổng cộng 9.924.880 xe được bán ra trên toàn thế giới, tăng 2% so với năm 2013.

Trong đó, doanh số của GM tại Bắc Mỹ tăng 6% lên 3.412.714 xe, GM chiếm lĩnh 16,9% thị phần tại thị trường này. Thành công trên có được là nhờ hãng giới thiệu các bản nâng cấp của các mẫu bán tải cỡ lớn và SUV cỡ lớn thuộc hai thương hiệu Chevrolet, GMC và Cadillac Escalade.

img

Tính riêng tại Mỹ, GM đã bán ra gần 1 triệu xe bán tải và SUV, tăng 11% so với năm 2013. Mức tăng trưởng này giúp đẩy chi phí giao dịch lên mức kỷ lục 33.900 USD, tăng 2.600 USD so với năm trước đó.

Thị trường lớn nhất của GM vẫn là Trung Quốc với doanh số 3.539.972 xe, tăng 12%. GM ước tính thị phần của hãng tăng 0,6% lên mức 14,8%. Các thương hiệu con của hãng là Chevrolet, Cadillac, Buick, Wuling và Baojun đều lập kỷ lục doanh số.

Trong năm ngoái, General Motors đã ra mắt nhiều mẫu xe quan trọng tại Trung Quốc, bao gồm chiếc SUV cỡ trung cao cấp Buick Envision, 3 mẫu xe gia đình Chevrolet Trax, Baojun 730 và Sail 3, sedan thể thao hạng ang Cadillac ATS-L.

Trong số các thương hiệu con của GM, chỉ có duy nhất Chevrolet có doanh số bán hàng trên toàn thế giới bị giảm, với mức giảm 4%, điều này là do GM định vị lại vị trí của Chevrolet ở thị trường châu Âu và tình trạng ngành công nghiệp xe hơi kém ở một số thị trường chính của Chevrolet.

Cadillac có mức tăng doanh số toàn cầu tăng 5% nhờ doanh số tại Trung Quốc tăng 47%, đạt mức kỷ lục 73.500 xe tại Trung Quốc. Buick bán được 1,2 triệu xe trên toàn thế giới, doanh số tại Bắc Mỹ và Trung Quốc đều tăng 12%, trong khi đó Opel/Vauxhall bán được 1,1 triệu xe tại châu Âu, đánh dấu mức doanh số và thị phần cao nhất của thương hiệu này kể từ năm 2011.