Hyundai Genesis, mới đây đã chính thức được công nhận là thương hiệu xe sang của hãng. Thông tin này sẽ được công bố rộng rãi trong tuần này bởi Hyundai đặt nhiều kỳ vọng sẽ đẩy mạnh doanh thu của mẫu xe mới, đồng thời xác lập vị thế mới cho Genesis trên thị trường.

Theo đó, Hyundai Genesis có thể vẫn tiếp tục được bán thông qua kênh phân phối hiện nay, song cũng có thể được chuyển qua kênh khác khi kế hoạch thay đổi. Còn nhớ dòng xe Genesis từng trình làng vào năm 2008 như một mẫu xe sang sedan cỡ trung, và nối tiếp sau đó là dòng sedan flagship Equus.

Loạt xe Genesis mới sẽ thuộc nhóm các sản phẩm được nâng cấp của Hyundai. Về mặt bản chất thì nhãn hiệu này không tách biệt khỏi thương hiệu lâu năm của Hyundai, theo hãng tin Reuters. Chỉ đơn giản đây là bước tiến để đưa Hyundai nâng tầm thương hiệu theo hướng tiên tiến và cải thiện hơn.

“Việc tung ra một thương hiệu xa xỉ là một chiến lược thông minh dựa trên những thành công mà dòng xe Genesis đã gặt hái được, không giống như Lexus và Infiniti đều đi lên từ con số 0” – Nhà phân tích ngành công nghiệp Kim Jin-woo thuộc Korea Investment & Securities nhận định. Lexus là nhãn hiệu xe sang của Toyota, trong khi đó Infiniti là nhãn hiệu xe sang của Nissan.

“Genesis sẽ nhắm mục tiêu đạt được một vị thế trên thị trường tương tự như Lexus, nhưng quan trọng hãng phải cạnh tranh được với Mercedes-Benz S-class của tập đoàn Daimler AG và BMW 7 series của tập đoàn BMW AG” – ông Kim cho biết.

Được biết mẫu sedan Genesis là thử nghiệm các phiên bản xe sang của Hyundai tại thời điểm hãng vẫn chưa thực sự sẵn sàng để khai sinh một thương hiệu độc lập. Và giờ đây thì Hàn Quốc đang chứng kiến doanh thu sản phẩm xe sang vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ xứ kim chi. Điều này có ý nghĩa rất lớn bởi 75% doanh thu của Hyundai nằm ở các thị trường quốc tế. Liệu trước ý tưởng về thương hiệu sản phẩm nâng cấp của Hyundai, công chúng sẽ đón nhận ra sao ? Tất cả vẫn đang được hồi hộp chờ đón.