Việc chuyển đổi sản xuất mẫu bán tải Ford F-150 sang mẫu F-150 thân nhôm hoàn toàn mới rất đắt đỏ. Cái đắt đỏ ở đây không chỉ có chi phí phát triển và nâng cấp nhà máy, mà bao gồm cả thiệt hại từ 90.000 chiếc F-150 sẽ không được xuất xưởng trong thời gian nhà máy đóng cửa.

Tạm dừng sản xuất xe là việc cần thiết, trong thời gian này, hãng sẽ bắt tay vào việc nâng cấp trang thiết bị và cơ sở vật chất nhằm sẵn sàng cho việc sản xuất mẫu bán tải thân nhôm hoàn toàn mới. Chính vì vậy doanh số bán hàng và thị phần của hãng ở dòng xe bán tải bị giảm xuống trong giai đoạn này là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên với kế hoạch phát triển dòng F-Series, Ford hi vọng những chiếc bán tải của mình sẽ giữ được vị trí dẫn đầu về dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm nay.

Joe Hinrichs, chủ tịch của Ford tại Mỹ cho biết:

"Đây là tác động nhất thời mà chúng tôi phải đương đầu về mặt sản xuất, nhằm đổi mới nhà máy. Thêm vào đó, lợi nhuận của chúng tôi được trả theo doanh số bán hàng và doanh thu của cả công ty. Tôi sẽ không nói rõ, nhưng con số cụ thể rất cao."

Mẫu bán tải F-150 mới là mũi nhọn của Ford trong số 23 mẫu xe mới mà hãng tung ra trong năm nay. Tuy nhiên việc mất 90.000 chiếc F-150 thế hệ hiện tại sẽ khiến lợi nhuận của hãng giảm trong năm nay.

Dòng bán tải F-Series chiếm 1/5 xe của Ford bán ra tại Mỹ. Về mẫu F-150 mới, trọng lượng của xe sẽ giảm đi 318kg so với thế hệ trước, nhờ vào cấu trúc thân nhôm. Trong lượng xe giảm cũng đồng nghĩa với việc lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ giảm xuống còn 7,8 lít cho 100km đường.