Hôm qua, hãng Koenigsegg đã đăng một đoạn video cận cảnh thân vỏ tự động hóa hoàn toàn của mẫu siêu xe thể thao Regera mới. Khi xem đoạn video, nhiều người thậm chí đã liên tưởng đến những rô-bốt biến hình từ xe hơi như trong phim bom tấn Transformers.

 

Theo hãng Koengisegg, công nghệ thân vỏ tự động hóa hoàn toàn của siêu xe Regera có tên là Autoskin. Thân vỏ Autoskin không những thực dụng mà còn siêu nhẹ, chỉ khiến trọng lượng của siêu xe Regera tăng thêm chưa đến 5 kg.

Koenigsegg tiết lộ, mỗi bộ phận trên thân vỏ của siêu xe Regera đều được vận hành độc lập. Khi mở lên, các bộ phận này sẽ hé lộ khoang động cơ, khoang hành lý và nội thất của siêu xe Koenigsegg Regera.

Trên chìa khóa điều khiển từ xa của siêu xe Thụy Điển có một nút bấm mang tên Show Mode. Khi nhấn vào nút này, bạn sẽ thấy màn trình diễn của thân vỏ tự động hóa hoàn toàn trên Koenigsegg Regera.

img

Như đã biết, siêu xe Koenigsegg Regera lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra hồi đầu năm. Koenigsegg Regera mới được tạo ra như "một mẫu xe megacar cao cấp với trọng lượng cực thấp". Siêu xe mới sử dụng hệ dẫn động hybrid mang tên Koenigsegg Direct Drive với động cơ V8, dung tích 5.0 lít có công suất tối đa 1.100 mã lực và 3 mô-tơ điện mạnh 700 sức ngựa. Tổng công suất kết hợp của hệ dẫn động hybrid trên Koenigsegg Regera là hơn 1.500 mã lực.

Công nghệ mà hãng Koenigsegg sử dụng trên Regera sẽ thay thế hệ dẫn động truyền thống. Trong đó, sức mạnh động cơ được truyền trực tiếp đến cầu sau mà không cần hộp số. Khi đi trên đường cao tốc, hệ dẫn động Koenigsegg Direct Drive sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống.

img

Trong 3 mô-tơ điện trên Koenigsegg Regera, có 2 mô-tơ truyền động trực tiếp tới cầu sau và 1 mô-tơ gắn ở trục khuỷu, giúp tăng sức mạnh đồng thời kiêm luôn chức năng khởi động máy. Koenigsegg khẳng định đây là "hệ dẫn động cơ mạnh mẽ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi". Các mô-tơ điện được vận hành nhờ cụm pin có công suất 9,27 kWh và điện áp 620 V.

Hệ dẫn động trên Regera nặng hơn 88 kg so với máy xăng của Koenigsegg. Do đó, tổng trọng lượng của Koenigsegg Regera là 1.420 kg. Khi được bơm đầy nhiên liệu, dầu và nước làm mát, Koenigsegg Regera sẽ nặng khoảng 1.628 kg. Nhờ đó, Koenigsegg Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 150-250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.

img

Ngoài ra, Koenigsegg Regera còn được trang bị một cánh gió có thể gập gọn hoàn toàn, hệ thống xả Akrapovic và cửa đóng hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới. Thú vị hơn, cửa xe của Koenigsegg Regera có thể được điều khiển thông qua điện thoại thông minh.

Theo hãng Koenigsegg, sẽ có 80 chiếc Regera được chế tạo thủ công và bán ra thị trường toàn cầu. Giá bán của Koenigsegg Regera rơi vào khoảng 1,9 triệu USD.