Xưởng lắp ráp siêu xe 918 Spyder là một căn phòng trước đây được Porsche sử dụng để sơn cho chiếc 911. Chỉ có những vị khách VIP hoặc những khách hàng đã đặt mua siêu xe này mới có may mắn được tham quan nơi chiếc 918 Spyder được hoàn thiện. Lối vào xưởng lắp ráp này được sơn tông màu xanh lá cây, giống với tông màu bộ hãm phanh của siêu xe hybrid 918 Spyder.

img

Bước vào trong căn phòng nơi chiếc 918 Spyder được lắp ráp, tông màu xanh lá đậm lại một lần nữa được sử dụng cho các sọc sơn trang trí trên nền trắng, tạo cảm giác thân thiện với thị giác. Sàn nhà sạch bóng là nơi đặt các thiết bị, máy móc và các chi tiết để ráp xe.

Dưới đây là 15 điều thú vị mà các phóng viên của Car & Driver ghi lại được sau chuyến tham quan nhà máy Porsche và dây truyền lắp ráp siêu xe 918 Spyder:

1. Có 110 nhân viên tham gia quá trình tạo ra những chiếc 918 Spyder. Nếu Porsche muốn, mỗi ngày dây truyền lắp ráp 918 Spyder có thể hoàn thành 4 chiếc xe. Có 15 trạm và mỗi người cần chính xác 111 phút để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

2. Chỉ có 2 siêu xe 918 Spyder đã rời khỏi nhà máy mà không cần sơn lại.

3. Gói tùy chọn Weissach với giá 84.000 USD, đi kèm lớp phủ ngoài lớp sơn bên dưới. Tuy nhiên, tuổi thọ của lớp  phủ này tất nhiên không bền bằng sơn và Porsche đảm bảo rằng lớp vỏ bọc này có thể được thay thế nếu cần thiết.

img

4. Không có bất cứ máy siết nén khí (air-powered wrench)  nào hỗ trợ quá trình lắp ráp siêu xe 918 Spyder. Porsche thực hiện điều này với hai mục đích, giúp môi trường làm việc luôn yên tĩnh, không có các đầu ống quanh không gian phòng lắp ráp xe giúp giảm nguy cơ làm hỏng lớp sơn do vô ý. Porsche cũng có thể theo dõi độ chặt của các bu lông thông qua kết nối Bluetooth. Các thông số về momen của từng chi tiết được in hoặc khắc lên chính chi tiết đó.

img

5. Động cơ của 918 Spyder có trọng lượng khoảng 140 kg, nhẹ hơn khoảng 100 kg so với động cơ 911. Các động cơ này được làm bằng Inconel, một hợp kim có khả năng giữ được kết cấu và tính ổn định ở nhiệt độ cao. Tất cả các động cơ được kiểm tra và xác nhận trước khi được lắp vào xe. Quá trình xử lý nhiệt và khí thải bằng nhiệt độ cao sẽ thay đổi màu sắc trên động cơ và vĩnh viễn động cơ sẽ không trở lại màu sắc trước khi xử lý.

img

6. Mỗi tấm che nắng có 200 mỗi khâu và cần 45 phút để hoàn thành. Lõi của tấm che nắng được làm bằng Styrofoam. Ghế ngồi và vô-lăng cũng được hoàn thiện trong cùng một nơi với tấm che nắng. Thời gian hoàn thành các chi tiết bằng da trên 918 Spyder nhiều hơn 3 lần so với thời gian hoàn thành các chi tiết bằng da trên 911.

7. Kết hợp với chất liệu da trong nội thất là chất liệu gỗ nhẹ hoặc sợi carbon.

8. Các vít bằng titan được sử dụng trên chiếc 918 Spyder trang bị gói Weissach cho giá đắt gấp 10 các vít bằng thép, và nhẹ hơn khoảng 60%. Chúng được sử dụng ở khung phụ và hệ thống treo trên xe.

img

9. Một máy nén A/C được đặt trước mô-tơ điện và sau động cơ xăng.

img

10. Có sáu bu lông được sử dụng để kết nối cabin bằng sợi carbon nguyên khối với phần khung động cơ và hệ truyền động ở phía sau. Cụm động cơ và hệ thống truyền động phía sau gồm một động cơ V8 4.6 lít và hộp số ly hợp kép bảy cấp.

img

11. Do nguồn cung có hạn, một số bộ phận thuộc gói Weissach như vòng bi, la-zăng bằng sợi carbon, thanh chống lật ở hệ thống treo phía sau, nên chỉ có 7 chiếc 918 Spyder trang bị gói Weissach được xuất xưởng mỗi tuần.

img

12. Không giống với hầu hết các dây chuyền sản xuất khác, không có chiếc 918 Spyder nào được bơm xăng để chạy trong dây chuyền lắp ráp. Tất cả những chiếc 918 Spyder sẽ lăn bánh trong dây chuyền lắp ráp nhờ năng lượng từ mô-tơ điện. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho cơ sở hạ tầng, hệ thống sơn xe…

img

13. Bên cạnh một số ốc vít, không có nhiều thép được sử dụng trên 918 Spyder.

img

14. Nắp động cơ kết cấu tổ ong có chính xác 7.436 hình lục giác hợp lại, với chi phí cao hơn toàn bộ chi phí tạo ra chiếc Panamera.

img

15. Khóa móc màu đỏ trong cabin giúp ngăn sự tiếp xúc giữa hành khách và lái xe với nguồn pin cao áp trên xe, bảo đảm an toàn cho những người ngồi trong xe.