Mới đây trên một diễn đàn về xe đã lan truyền hình ảnh chiếc Porsche 911 GT3 RS màu cam xuất hiện trong một trạm đăng kiểm tại Hà Nội. Như vậy sau 2 tháng được đưa về nước, siêu xe này đã hoàn tất các thủ tục đăng ký biển số.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam được cho ra biển số - Ảnh 1.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam vừa được cho ra biển số.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam được cho ra biển số - Ảnh 2.

Đây là chiếc orsche 911 GT3 RS thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam nhưng lại là chiếc duy nhất định cư tại đây.

Được biết đây là chiếc Porsche 911 GT3 RS thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam nhưng lại là chiếc duy nhất định cư tại đây. Trước đó hai chiếc khác mang ngoại thất trắng muốt và cam do Porsche Việt Nam đưa về nước theo diện tạm nhập tái xuất.

Porsche 911 GT3 RS đầu tiên ra biển số tại Việt Nam được đưa về nước khi chỉ chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán và trong ngày đầu tiên của năm Đinh Dậu, siêu xe này bị bắt gặp dạo phố tại Hà Nội.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam được cho ra biển số - Ảnh 3.

Tại thị trường Việt Nam, 911 GT3 RS được chào bán chính hãng với mức giá 13,8 tỷ Đồng.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam được cho ra biển số - Ảnh 4.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam có "nội y" màu cam-đen.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS này có ngoại thất màu cam cùng điểm nhấn là các chi tiết như cánh lướt gió phía trước, bên hông và phía sau hay la-zăng thể thao được sơn màu đen đối lập. Bên trong khoang lái siêu xe 911 GT3 RS có "nội y" màu cam-đen bắt mắt cùng nhiều chi tiết được phủ sợi carbon.

Có thế thấy, trong một "rừng" phiên bản có thiết kế na ná nhau của dòng xe thể thao Porsche 911, GT3 RS là cái tên mà rất nhiều người mê xe không thể nào nhầm lẫn được. Trong đó, "GT" ám chỉ những xe đua đường phố của Porsche còn RS là viết tắt của "RennSport" hay cuộc đua.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam được cho ra biển số - Ảnh 5.

Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam dạo phố trong ngày đầu tiên của năm Đinh Dậu.

Ở ngoại thất, Porsche 911 GT3 RS gây ấn tượng với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự dãy đèn định vị bên dưới.

"Trái tim" của Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI).

Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Ảnh: Quang Hưng.