Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng đầu năm 2018, Peugeot đã bán được tới 4.024 xe, gấp 16 lần so với con số 253 chiếc cùng kỳ. Nói cách khác, doanh số trung bình tháng của năm 2018 còn cao hơn cả tổng doanh số 11 tháng đầu năm 2017!

"Điều này giúp Peugeot trở thành thương hiệu xe với doanh số tăng mạnh nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2018. Đóng góp quan trọng nhất cho sự thành công ngoài mong đợi của Peugeot không chỉ là bộ đôi sản phẩm SUV thế hệ hoàn toàn mới Peugeot 5008, 3008 All New với nhiều trang bị tính năng vận hành vượt trội, độ bền, an toàn, ngày càng được khách hàng yêu mến và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe SUV Châu Âu bán chạy nhất trên thị trường mà còn là sự ủng hộ, tin tưởng lựa chọn của quý khách hàng", đại diện Peugeot Việt Nam chia sẻ cùng phóng viên.

Peugeot làm gì để thuyết phục thượng đế trong nước? - Ảnh 1.

Việc được khách hàng tin tưởng như vậy là cả một quá trình đầy chông gai. Đại diện THACO, doanh nghiệp phân phối Peugeot tại Việt Nam, cho biết thương hiệu xe Pháp phải giới thiệu các mẫu xe chất lượng, giá phù hợp, chú trọng thực hiện chế độ hậu mãi đặc biệt vượt trội hơn so với thương hiệu khác trong cùng phân khúc. Ví dụ là các chương trình Peugeot Việt Nam đang áp dụng như chính sách 5 năm bảo hành chính hãng; gói miễn phí 3 năm bảo dưỡng; và ưu đãi chăm sóc khách hàng dịch vụ.

Peugeot Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính kết nối khách hàng như trưng bày, lái thử xe, roadshow, mà điển hình là chương trình Peugeot Weekend mới đây nhằm tri ân và tìm hiểu thêm thị hiếu khách hàng. Chương trình thu hút 40 khách hàng mua xe Peugeot tham dự. Hành trình bắt đầu từ Khu đô thị Sala (TP.HCM) đi đến Long Hải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Lộ trình trải nghiệm 100 km đã để lại cho khách hàng nhiều ấn tượng đáng nhớ.

Peugeot làm gì để thuyết phục thượng đế trong nước? - Ảnh 2.

Peugeot Weekend mang thông điệp "Great Motion – Great Moment" cùng Peugeot trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình trên những cung đường và địa danh yêu thích. Đây cũng là cơ hội để Peugeot Việt Nam kết nối các hội nhóm yêu xe Peugeot, qua đó lắng nghe các phản hồi, chia sẻ từ khách hàng về các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng xe Peugeot.

Chương trình Peugeot Weekend gồm những hoạt động nổi bật như roadshow xuyên suốt hành trình, tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Oceanami Villas & Beach Club, tiệc tối gala dinner với các hoạt động tương tác thú vị như giới thiệu các loại rượu vang Pháp, Mini Game và âm nhạc giao lưu được tổ chức trong không khí ấm cúng mang phong cách châu Âu.

Peugeot làm gì để thuyết phục thượng đế trong nước? - Ảnh 3.

Anh Lâm Trung Hiếu, người sở hữu xe Peugeot 5008, đại diện cho khách hàng tham gia chương trình chia sẻ: "Trước khi mua Peugeot 5008, tôi đã sử dụng dòng sedan. Sau một thời gian, tôi cần một chiếc xe đa dụng cho nhiều nhu cầu công việc và gia đình. Qua tìm hiểu, tôi quyết định tới showroom Peugeot Biên Hoà xem xe, trải nghiệm lái thử cũng như được nhân viên tư vấn chu đáo. Sau lái thử, tôi quyết định mua xe 5008 bởi các yếu tố: thiết kế đẹp, rất cuốn hút, trang bị nhiều trang bị an toàn, nội thất thoải mái, dễ chịu và giá bán tốt".

Cũng theo anh Hiếu, mua xe đến nay được hơn 6 tháng, anh rất hài lòng về lựa chọn của mình. Đồng thời, hiện nay Peugeot Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách bảo hành với thời hạn 5 năm, vì vậy anh và bạn bè rất yên tâm.