Theo thống kê từ Peugeot Việt Nam, tính đến nay, doanh nghiệp đã nhận hơn 1.500 hợp đồng đặt mua xe Peugeot 3008 và 5008. Tuy nhiên, do sức cầu vượt quá nguồn cung, THACO mới chỉ giao được gần 900 xe. Số lượng còn lại đang chờ nhà máy hoàn thiện nốt và đưa về showroom, dự kiến trong tháng 4 để khách có xe sử dụng dịp nghỉ lễ.

Doanh số hai mẫu SUV đồng thời kéo thị phần của Peugeot tại Việt Nam tăng theo. Trong quý I, lượng xe Peugeot bán ra chiếm 1,5% thị phần VAMA với 861 chiếc. Con số này chỉ là 0,1% với 67 xe trong cùng kỳ năm ngoái.

Đẩy mạnh lắp ráp - Cuộc lột xác doanh số của Peugeot tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh số Peugeot tăng trưởng mạnh kể từ tháng 12/2017 - khi bắt đầu mở bán 2 mẫu SUV mới và chuyển sang lắp ráp. Số liệu: VAMA. Đơn vị: chiếc. Đồ hoạ: Đức Khôi.

Trường Hải không công bố cụ thể doanh số từng mẫu xe mà chỉ cho biết lượng tiêu thụ của toàn bộ sản phẩm đang phân phối từ Peugeot. Tuy vậy, 3008 và 5008 chắc chắn là hai mẫu xe chiếm đa số kết quả bán hàng trên. Doanh số còn khá khiêm tốn khi so với các đối thủ nhưng bước đầu cho thấy sự khởi sắc nhờ chiến lược mới của THACO.

Tình trạng không sản xuất kịp tiến độ đã từng diễn ra trước đó, ngay sau khi THACO mở bán xe Peugeot 3008 và 5008. Hơn 500 đơn đặt xe chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt. Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc công ty kinh doanh xe du lịch của THACO, khi đó cho biết phải đợi nhập linh kiện mới về trong tháng 1/2018 để lắp ráp tiếp. Trong khi đó, xe ra mắt đầu tháng 12/2017.

Giải thích cho sức cầu tăng mạnh, đại diện Peugeot cho biết do xe thế hệ mới lột xác cả về thiết kế, trang bị và công nghệ. Peugeot 3008 và 5008 thuần chất SUV/crossover hơn trước đây, chứ không còn thuôn kiểu MPV, nên dễ tiếp cận khách hàng hơn, đặc biệt với những người đang phân vân mua xe gầm cao cùng phân khúc Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander…

Đẩy mạnh lắp ráp - Cuộc lột xác doanh số của Peugeot tại Việt Nam - Ảnh 2.

Peugeot 3008 cùng phân khúc Mazda CX-5. Ảnh: Caradvice.

Nội thất là điểm sáng của bộ đôi SUV. Màn hình kỹ thuật số thay đồng hồ truyền thống, vô-lăng 2 chấu, bố trí nút bấm ẩn khéo léo trong đường viền kim loại hay cần số thiết kế lạ mắt là một phần trong triết lý i-Cockpit mới của Peugeot.

Trang bị an toàn trên Peugeot 3008 và 5008 hàng đầu phân khúc, với các tính năng chủ động như cảnh báo điểm mù, nhận diện và giữ làn đường, phát hiện biển báo tốc độ, kiểm soát hành trình chủ động và hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc…

Tương tự với thương hiệu Mazda, THACO cũng bắt đầu tăng giá xe Peugeot lắp ráp. Giá xe Peugeot 3008 tăng từ 1,159 lên 1,199 tỷ đồng, trong khi mẫu SUV 7 chỗ 5008 tăng giá từ 1,349 lên 1,399 tỷ đồng. Mỗi mẫu xe chỉ có duy nhất một phiên bản.