Bứt phá khỏi hình ảnh “khô khan” thường thấy ở một thương hiệu ô tô, hãng xe đã có cuộc lột xác ngoạn mục, tiến gần hơn đến phân khúc khách hàng trẻ tiềm năng với chiến dịch “No Quality. No Life”. Kết hợp cùng nữ rapper Suboi, ứng dụng tinh thần văn hoá Hip-Hop vô cùng cá tính, tất cả đã mang lại một luồng gió mới cho cái tên đứng đầu ngành công nghiệp ô tô.

Với video quảng cáo mang tên “Nhà máy Toyota - Vạn bàn tay, một chí hướng”, đây cũng là lần đầu tiên những hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất được hé lộ. Nếu đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiếc xe chất lượng, hẳn bạn sẽ phải bất ngờ khi biết rằng “ngôi nhà” của chúng cũng hiện đại không kém.

Ngược dòng xu thế, Toyota táo bạo tuyên bố: “Con người quan trọng hơn máy móc” - Ảnh 1.

Nhà máy Toyota xuất hiện hoành tráng

Mang nội dung giới thiệu về nhà máy cùng quy trình sản xuất ô tô tỉ mỉ với nhiều công đoạn chuyên môn nhưng không đi theo “lối mòn” của phim tư liệu thông thường. Thay vào đó, thương hiệu đã tạo điểm nhấn bởi cách thể hiện sáng tạo của mình: kết hợp hình ảnh đôi bàn tay của các “member” trong lúc làm việc với đôi bàn tay của Suboi lúc cô sáng tác, luyện tập và biểu diễn trên nền nhạc của single Công vừa mới ra mắt gần đây của Nữ hoàng nhạc Rap.

Ngược dòng xu thế, Toyota táo bạo tuyên bố: “Con người quan trọng hơn máy móc” - Ảnh 2.
Ngược dòng xu thế, Toyota táo bạo tuyên bố: “Con người quan trọng hơn máy móc” - Ảnh 3.

Quy trình sản xuất ô tô bên trong nhà máy

Giữa thời đại cách mạng công nghệ, trong khi các doanh nghiệp đua nhau phát triển robot, trí tuệ nhân tạo để dần thay thế con người thì Toyota lại đưa ra 1 “tuyên ngôn” táo bạo, ngược dòng xu thế. Cụ thể, hãng xe nổi tiếng cho rằng “Bàn tay con người là công cụ của mọi công cụ”, hàm ý rằng khả năng làm chủ, sự sáng tạo của con người sẽ không bao giờ bị thay thế bởi máy móc hiện đại hay robot. Con người chính là yếu tố then chốt của xã hội, là giá trị bất biến cần được tôn trọng và phát huy hơn nữa trong tương lai.

Ngược dòng xu thế, Toyota táo bạo tuyên bố: “Con người quan trọng hơn máy móc” - Ảnh 4.

Sự sáng tạo của con người luôn mang lại những kiệt tác giá trị

“Mình không hay xem clip quảng cáo, nhưng thấy có chị Suboi là nhảy vô xem ngay. Xem các phân cảnh về chế tạo ô tô trong nhà máy thấy ngầu ghê. Đặc biệt, thông điệp về đôi bàn tay con người phải nói là thật sự ấn tượng” – Huy, một Toyata-lovers hào hứng.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về đoạn quảng cáo siêu chất này của hãng xe?