Khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 1989, Lexus chỉ có đúng 2 mẫu xe trong đội hình. 30 năm sau, họ sở hữu đội hình thuộc dạng toàn diện và bao quát nhất cả làng xe sang, đồng thời đã chính thức chạm ngưỡng 10 triệu xe bán ra đầy danh giá. Bất chấp tính cạnh tranh ở phân khúc này đang ngày một khốc liệt, Lexus vẫn hoàn toàn có quyền tự hào và ăn mừng những gì mình đã đạt được.

Lexus bán 10 triệu xe - Con số mơ ước của nhiều hãng bình dân - Ảnh 1.

Năm 2018 vừa qua đánh dấu mốc doanh số toàn cầu kỷ lục mà Lexus từng chạm tới: 698.330 xe – cao hơn đáng kể so với mức 668.515 xe trong năm 2017 vốn cũng đã được đánh giá là thành công.

Vậy, khởi nguồn của thành công mà Lexus đạt được tới từ đâu?

Như đã đề cập tới ở trên, vào năm 1989 hãng xe Nhật chỉ có đúng 2 dòng sản phẩm, đó là LS 400 và ES 250. Khi đó, cũng chỉ có khách hàng tại Mỹ mới tiếp cận được thương hiệu này. Tuy nhiên rất nhanh chóng, hãng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tới châu Âu đồng thời bổ sung thêm GS vào đội hình vào thập niên 1990 và sau đó là LX rồi RX (crossover hạng sang đâu tiên trên thế giới) và cuối cùng là IS.

Lexus bán 10 triệu xe - Con số mơ ước của nhiều hãng bình dân - Ảnh 2.

Lexus ES 250 1989

Tới thập niên 2000, Lexus tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng tới nhiều thị trường toàn cầu hơn nữa. Vào tháng 7/2005, Lexus có mặt tại... Nhật, quê hương của mình 16 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên. GX – dòng xe sử dụng khung gầm Toyota Land Cruiser Prado tham dự cuộc chơi vào giai đoạn này. Công nghệ hybrid cũng bắt đầu được cả Toyota và Lexus tìm hiểu và dần dần áp dụng lên các dòng sản phẩm của mình.

Lexus bán 10 triệu xe - Con số mơ ước của nhiều hãng bình dân - Ảnh 3.

Đội hình xe Lexus vẫn đang không ngừng được mở rộng.

Giờ, đội hình của Lexus toàn cầu có không dưới 14 mẫu xe và vẫn đang tiếp tục tăng dần lên. Sedan, coupe, crossover, SUV, không phân khúc nào mà Lexus không có mặt. Kinh nghiệm và kỹ năng chế tạo trong mảng hybrid 15 năm qua cũng giúp họ không bị tụt hậu, nếu không muốn nói là vượt mặt, các đối thủ trong mảng truyền động. Có lẽ đã tới lúc Lexus nhắm tới "ngôi vương" làng xe sang toàn cầu – danh hiệu mà Mercedes-Benz đang nắm giữ hay chăng?

Tham khảo: AutoIndustriya