Từ trước đến nay, hãng BMW đã từng nhiều lần hợp tác với các xưởng đến từ Nhật Bản để tạo ra những chiếc mô tô độ ấn tượng. Mới đây, hãng BMW tiếp tục làm như vậy khi bắt tay với xưởng Heiwa và cho ra đời phiên bản độ của R NineT Scrambler.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 1.

Được biết, hãng BMW đã tìm đến xưởng độ Heiwa do ông Kengo Kimura làm chủ từ tháng 9/2016. Đây là xưởng độ nằm trên hòn đảo Honshu, cách 5 giờ đồng hồ lái xe so với phía Tây thủ đô Tokyo.

"Tôi chưa bao giờ độ hay sở hữu mô tô BMW", ông Kimura thừa nhận. "Vì vậy, tôi đã lái thử BMW R NineT Scrambler để biết rõ hơn về dòng xe này. Tôi đã lái xe đi làm, xuyên qua thành phố và thậm chí chạy đường dài.

Chiếc xe này dễ điều khiển hơn là tôi tưởng. Động cơ rất nhẹ, xe dễ lái và tôi không gặp khó khăn khi đuổi kịp những người bạn lái mô tô 4 xy-lanh của Nhật Bản".

Trước đây, xưởng độ Heiwa chỉ quen làm việc với động cơ xy-lanh đơn và đôi. Do đó, động cơ Boxer của BMW R NineT Scrambler khiến thợ của xưởng độ Heiwa phải "vò đầu, bứt tai".

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 2.

Đối với BMW, chiếc R NineT Scrambler độ của Heiwa chỉ mang tính chất trưng bày. Chiếc xe mới được ra mắt trong sự kiện Motorrad Days. Đến tháng 3 năm nay, chiếc BMW R NineT Scrambler độ sẽ được trưng bày trong triển lãm mô tô Tokyo.

Bản thân Kimura không phải là người xa lạ với những triển lãm mô tô tại Nhật Bản. Năm ngoái, Kimura đã được nhận giải "Best In Show" tại triển lãm Yokohama Hot Rod Custom Show. Thế nhưng, với BMW R NineT Scrambler, ông Kimura muốn tạo ra một chiếc xe có thể dùng để lái hàng ngày.

"Hàng năm, chúng tôi đều độ một chiếc mô tô để tham gia triển lãm. Chúng tôi luôn dành hết tâm sức của mình cho những chiếc xe độ này. Tuy nhiên, những chiếc xe độ trước đây của chúng tôi lại không phù hợp để dùng hàng ngày.

Lần này, tôi muốn tạo ra một chiếc mô tô mà khách hàng muốn cầm lái. Vì vậy, chúng tôi đã làm lại phần khung của chiếc BMW R NineT Scrambler từ những vật liệu phế thải. Phần khung của chiếc xe đã bị thay đổi đến 2/3", ông Kimura cho biết.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 3.

Khung phụ phía sau của chiếc BMW R NineT Scrambler độ được làm mới hoàn toàn. Trong khi đó, phần trên của bộ khung vẫn được giữ nguyên bản. Hãng Heiwa thay đổi phần khung của BMW R NineT Scrambler để đưa những đường thẳng vào bên dưới bình xăng và yên. Ngoài ra, hãng Heiwa còn chế tạo lại phần bình xăng sao cho nhỏ hơn và mang thiết kế cổ điển hơn.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, chiếc BMW R NineT Scrambler được bổ sung tấm ốp nhỏ bên sườn để giấu hộp gió mới và một phần của hệ thống điện. Điện năng của chiếc BMW R NineT Scrambler bắt nguồn từ ắc-quy lithium cỡ nhỏ.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 5.

Ở dạng nguyên bản, BMW R NineT Scrambler trông khá đồ sộ và hãng Heiwa đã thay đổi điều này. Ngoài bình xăng mới, hãng Heiwa còn bổ sung hệ thống xả "thửa riêng", chạy từ bên dưới động cơ lên đuôi xe. Thay đổi thiết kế bình xăng đồng nghĩa với việc di chuyển vị trí của bơm nhiên liệu xuống bên dưới yên.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 6.

Những phần còn lại của quá trình độ có vẻ dễ dàng hơn. Hãng Heiwa đã lắp bộ vành nan hoa với đường kinh 19 inch trước và 17 inch sau để mang đến vẻ đẹp cổ điển cho xe. Bộ vành nan hoa này đi cùng lốp Metzeler Karoo 3. Trong khi đó, chắn bùn nguyên bản của BMW R NineT Scrambler được thay bằng loại bằng nhôm chế tạo thủ công.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 7.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 8.

Tiếp đến là yên bọc da theo phong cách cổ điển và tay lái không có bảng đồng hồ hiện đại như BMW R NineT Scrambler tiêu chuẩn. Chỉ có một số công tắc nhỏ và gương chiếu hậu hình tròn đơn giản trên tay lái. Đồng hồ công-tơ-mét đã được thay đổi vị trí sang bên sườn trái.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 9.

Đằng trước tay lái là đèn pha nằm dọc với chóa đèn Lucas cổ điển cùng vỏ đèn "thửa riêng". Trong khi đó, đèn hậu lại như lấy từ một chiếc xe đã 50 năm tuổi. Cuối cùng là màu sơn xám với những đường kẻ màu đen làm điểm nhấn.

Làm quen với một BMW R NineT Scrambler đơn giản và đậm chất cổ điển - Ảnh 10.

Có thể nói, BMW R NineT Scrambler tiêu chuẩn là một mẫu mô tô đẹp mã nhưng có thiết kế khá rối rắm. Qua bàn tay của hãng độ Heiwa, BMW R NineT Scrambler đã trở nên đơn giản hơn. Nhìn tổng thể, chiếc BMW R NineT Scrambler độ của Heiwa như sở hữu thiết kế không tuổi.