Đi tiên phong với MBUX cũng có nghĩa A-Class sẽ phải chịu sự phán xét không hề nhỏ và không nói quá khi cho rằng nếu giao diện này không thực sự được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, Mercedes-Benz sẽ phải tìm kiếm một giải pháp tốt hơn. Theo lời MB, Mercedes-Benz User Experience được tạo ra với mục tiêu thiết lập một mối "liên kết cảm xúc" giữa xe với người điều khiển.

Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 1.

MBUX tận dụng tối đa hệ thống màn hình nội thất dạng đôi độ phân giải cao để tạo nên những trải nghiệm "thật" nhất, thư giãn nhất cho người dùng với giao diện đồ họa 3D. Các thông tin hoặc tính năng cốt lõi như điện thoại, định vị, radio, giải trí... đều có thể được truy cập dễ dàng qua màn hình trung tâm.

Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 2.
Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 3.
Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 4.
Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 5.
Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 6.

Hệ thống giải trí và định vị đều có thể được điều khiển qua giọng nói với từ khóa "Hey Mercedes". Các công nghệ cảm ứng cũng được sử dụng triệt để, từ touch pad ở bảng điều khiển trung tâm tới các nút bấm cảm biến trên vô lăng mang đến cảm giác thân thuộc như đang sử dụng smartphone/tablet đồng thời bớt bị xao nhãng hơn.

Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 7.

Đặc biệt hơn, MBUX có khả năng ghi nhớ lựa chọn ưa thích của người dùng để đưa ra các gợi ý/cảnh báo thích hợp cho các lần vận hành sau, chẳng hạn như địa điểm cần đến (dựa vào bản đồ vệ tinh GPS).

Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 8.

Các trang bị cao cấp như màn hình HUD, đèn nền nội thất 64 màu hay dàn loa surround Burmester cũng giúp A-Class ghi điểm ở hạng mục tân tiến. Bên cạnh đó, khả năng tùy biến của MBUX cũng rất dễ dàng, cho phép khách hàng ở nhiều phân khúc từ thấp đến cao có thể lựa chọn thay thế phần cứng như màn hình, touch pad... thoải mái.

Khám phá giao diện MBUX sắp phổ biến trên xe Mercedes-Benz - Ảnh 9.

Giao diện cụm đồng hồ số khác biệt ở từng chế độ lái

Các nâng cấp phần mềm đều được thực hiện tự động qua kết nối Internet giúp người dùng không phải bỏ thời gian tới đại lý để chỉnh sửa xế cưng của mình.

Ảnh: Daimler