Trong bối cảnh toàn bộ dòng xe Mercedes-Benz đang có những bước chuyển mình rõ rệt, mẫu xe entry-level thấp nhất trong đội hình của hãng là A-Class cũng nhận được thay đổi toàn diện khi ra mắt thế hệ mới vào cuối tuần trước. Có mặt trên thị trường từ năm 1997 nhưng phải cho đến 2012, Mercedes-Benz mới bắt đầu chọn hướng đi "phổ thông" và hợp thời hơn cho chiếc hatchback thay vì nhấn mạnh vào tính tiện lợi như trước đó.

Đã và đang đạt được thành công ở mức chấp nhận được, thương hiệu Đức kỳ vọng thế hệ mới sẽ giúp A-Class còn tiến xa hơn trong tương lai. Khung gầm mới, một loạt các công nghệ tân tiến lấy từ các mẫu xe MB cao cấp hơn và thiết kế hợp thời sẽ là những nền tảng lý tưởng giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu trên.

Mặt trước

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 1.

A-Class thế hệ thứ 4.

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 2.

A-Class thế hệ thứ 3.

Phần đầu A-Class mới khá sắc sảo và tinh vi khi xét chung so với các dòng xe MB. Cụm đèn pha tiêu chuẩn góc cạnh đi kèm dải đèn LED ban ngày và tản nhiệt lớn hơn trước đều làm người nhìn gợi nhớ đến chiếc CLS sedan mới ra mắt tại Detroit. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn tùy biến cao cấp là đèn đa tia Multibeam LED với 18 bóng đèn LED riêng biệt.

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 3.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 4.

2 hốc gió dưới nằm ở rìa đầu xe trong khi chính giữa là hốc gió cỡ lớn phần nào đó mang tới vóc dáng mạnh mẽ cho chiếc hatchback, đặc biệt là khi kết hợp với việc phần thân của A-Class được trau chuốt hơn trước, nay hiện đại và sắc sảo hơn.

Mặt sau

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 5.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 6.

Phần đuôi của A-Class 2019 khá bắt mắt, ít nhất là so với phiên bản hiện hành. Hệ thống đèn hậu cũ đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cụm đèn mới trải dài từ hông xe đến mép biển số phía sau. 

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 7.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 8.

Hệ thống ống xả cũng nổi bật hơn nhiều đặc biệt là ở các phiên bản cấp cao với viền vàng đặc trưng. Trần xe hơi vuốt về sau một chút làm giảm kích cỡ kính cửa sổ hông, tuy nhiên cũng không ảnh hưởng đáng kể.

Mặt bên

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 9.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 10.

Phần duy nhất được Mercedes-Benz đơn giản hóa hơn ở bản 2019 so với thế hệ thứ 3. Một số đường gờ hông xe đã bị loại bỏ và thay vào đó bằng những nét vẽ điểm xuyết nhẹ nhàng, trang nhã hơn. 

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 11.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 12.

Chiều dài cơ sở được cải thiện nhẹ 30mm, chiều rộng tăng 14mm giúp nội thất xe rộng rãi hơn một chút. Nhìn chung, tổng thể xe cuốn hút hơn rất nhiều.

Nội thất

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 13.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 14.

Nhìn thoáng qua, ta có thể thấy A-Class 2019 vẫn giữ lại một số điểm hiếm hoi sót lại từ phiên bản trước, chẳng hạn như hệ thống hốc gió trung tâm cùng thiết kế tổng thể vô lăng. Tuy nhiên cũng có thể thấy rất rõ ràng rằng thế hệ mới tập trung vào công nghệ hơn rất nhiều.

Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 15.
Cách phân biệt Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới với phiên bản cũ - Ảnh 16.

A-Class 2019 là mẫu xe Mercedes-Benz đầu tiên sử dụng giao diện MBUX do thương hiệu Đức phát triển. Cụm màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn tới siêu lớn dạng đôi gần như choán hết không gian táp lô và tạo nên điểm nhấn cực kỳ hiện đại hiếm thấy trên chiếc hatchback từ trước tới giờ. Dàn nút bấm phía dưới hốc gió đã bị dời đi, hốc để đồ được gia tăng thể tích nằm ngay dưới hệ thống điều khiển điều hòa giúp người dùng không bị cảm giác ngợp trước phím bấm như trước, đồng thời mang lại cảm giác gọn gàng hơn.

Ảnh: Motor1