Trong suốt nhiều năm qua, Honda Accord thường được biết đến như đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry. Nếu so về tổng doanh số, Honda Accord chỉ đứng thứ 2 sau Toyota Camry. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về doanh số bán lẻ, Honda Accord mới chính là "ông vua" của phân khúc sedan cỡ trung. Tính từ năm 1976 đến nay, hãng Honda đã bán tổng cộng 12,7 triệu chiếc Accord chỉ riêng tại thị trường Mỹ.

Vào hồi giữa tháng 7 vừa qua, hãng Honda đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng sedan cỡ trung Accord tại Mỹ. Đến nay, sau 2 tháng, Honda Accord 2018 mới được đưa lên dây chuyền sản xuất tại nahf máy ở bang Ohio, Mỹ.

Honda Accord 2018 lên dây chuyền sản xuất, sẵn sàng đối đầu khắc tinh Toyota Camry - Ảnh 1.

Theo Honda, hãng đã đầu tư 267 triệu USD và tuyển thêm 300 nhân viên để hỗ trợ dây chuyền sản xuất Accord tại 2 nhà máy Marysville Auto Plant (MAP) cũng như nhà máy động cơ ở Anna, bang Ohio. Trong đó, 220 triệu USD là tiền đầu tư cho xưởng hàn mới với 342 con rô-bốt hiện đại.

Thêm nữa là 47 triệu USD cho dây chuyền sản xuất động cơ tăng áp 1,5 và 2.0 lít của Honda Accord 2018. Đây là lần đầu tiên Honda Accord 2018 được trang bị động cơ tăng áp.

Quá trình sản xuất Honda Accord 2018 bao gồm cả khâu hàn cứng bằng laser đối với nóc xe và kỹ thuật dập thân vỏ mới. Các loại keo hiệu suất cao cũng được dùng để mang đến sự chắc chắn cho thân vỏ. Trong khi đó, bọt cách âm được dùng để mang đến nội thất yên tĩnh cho Honda Accord 2018.

Ngoài phiên bản thường, Honda Accord Hybrid 2018 cũng được sản xuất luôn tại nhà máy ở Ohio. Trước đây, Honda Accord Hybrid được sản xuất tại nhà máy Sayama, gần Tokyo, Nhật Bản, trước khi đến Mỹ.

Được biết, Accord là mẫu xe Honda đầu tiên sản xuất tại Mỹ. Trong suốt 35 năm qua, từ tháng 11/1982, nhà máy MAP đã liên tục sản xuất Honda Accord với sản lượng hơn 11 triệu xe.

Honda Accord 2018 lên dây chuyền sản xuất, sẵn sàng đối đầu khắc tinh Toyota Camry - Ảnh 2.

Bước sang thế hệ mới, Honda Accord được thay đổi nhẹ trong kích thước với chiều dài tổng thể 4.880 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm. So với phiên bản cũ, Honda Accord 2018 ngắn hơn 10 mm, thấp hơn 15 mm và rộng hơn 10 mm. Riêng chiều dài cơ sở của mẫu sedan cỡ trung này tăng 55 mm, giúp đẩy hàng ghế thứ hai về phía sau nhiều hơn, tăng 50 mm khoảng duỗi chân cho hành khách.

Theo hãng Honda, khoảng cách từ vai và đầu người ngồi đến trần xe trong Accord 2018 cũng đã được cải thiện. Trong khi đó, khoang hành lý được tăng thể tích thêm 28 lít lên 473 lít. Cột A mỏng hơn 20% và được đẩy lùi về phía sau giúp tăng tầm nhìn của người ngồi bên trong xe.

Honda Accord 2018 lên dây chuyền sản xuất, sẵn sàng đối đầu khắc tinh Toyota Camry - Ảnh 3.

Như đã nhắc ở trên, Honda Accord 2018 có 2 tùy chọn động cơ tăng áp khác nhau. Đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với hệ thống điều khiển van biến thiên kép lấy từ Honda CR-V 2017. Động cơ tạo ra công suất tối đa 192 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy chọn.

Thứ hai là động cơ i-VTEC 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít mới với công suất tối đa 252 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp.

Honda Accord 2018 lên dây chuyền sản xuất, sẵn sàng đối đầu khắc tinh Toyota Camry - Ảnh 4.

Trong khi đó, Honda Accord Hybrid 2018 sử dụng động cơ Atkinson-cycle 2.0 lít mới, 2 mô-tơ điện và cụm pin nhỏ gọn nằm bên dưới sàn hàng ghế sau. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số cụ thể của Accord Hybrid 2018.

Giá bán của Honda Accord 2018 dự kiến sẽ được công bố vào gần thời điểm xe có mặt trên thị trường Mỹ.