Ngày 11/2/2017, Harley-Davidson chính thức cho ra mắt mẫu xe Harley-Davidson Road King Special 2017 với nhiều thay đổi đáng kể. Đánh dấu một trang mới cho dòng xe touring vốn đã rất danh tiếng của mình. Và rất nhanh sau đó, chỉ đến tháng 7/2017, chiếc Harley-Davidson Road King Special 2017 đầu tiên đã cập bến Việt Nam và nhanh chóng tìm được chủ nhân của mình là một doanh nhân tại Hà Nội.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 1.

Cũng cần phải nói thêm rằng mẫu xe touring Harley-Davidson Road King đã có lịch sử sản xuất 23 năm. Kể từ khi thay thế mẫu xe Harley-Davison FLHS Electra Glide vào năm 1994. Và cho đến nay Road King Special 2017 đã có nhiều điểm nâng cấp cả về thiết kế cũng như trải nghiệm lái để mang lại cảm giác tốt nhất cho các biker đam mê thương hiệu xe phân khối lớn đến từ xứ cờ hoa.

Thiết kế khác biệt:

Nếu so sánh Harley-Davidson Road King Special 2017 với những người anh em Road King khác và cả thế hệ trước thì có thể dễ dàng nhận thấy ở phiên bản Special được thay đổi khá nhiều. Đáng kể nhất phải nói đến việc loại bỏ các chi tiết mạ crome sáng bóng thường thấy mà thay vào đó là các chi tiết được sơn đen như ống xả, đầu đèn pha,...

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 2.

Ngay cả tay lái của xe cũng được làm cao lên đạt mức 228mm và xe cũng không còn kính chắn gió nữa.  Điều này mang lại một diện mạo mới và ấn tượng hơn cho chiếc xe Harley-Davidson Road King Special 2017 và cả cho người ngồi trên xe.

Ngay cả phần cốp xe hai bên thân xe cũng được thiết kế ôm chùm lấy phần ống xả bên dưới. Đây là điểm khiến Harley-Davidson Road King Special 2017 khác biệt so với những chiếc xe Road King thông thường khi nhìn từ phía sau. 

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 3.

Yên xe cũng được thiết kế khác biệt với dòng xe Road King thông thường khi mà trên Harley-Davidson Road King Special có yên trước hơi tụt về phía sau và yên sau hơi gù, vuốt nhẹ về phía sau. Thiết kế này khiến chiếc xe có phần nuột nà hơn nhưng lại gây khó cho người ngồi phía sau khi không tìm được điểm tì để giữ chắc vị trí của mình khi xe chạy.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 4.

Ngoài ra, một số thông số về kích thước của Harley-Davidson Road King Special 2017 cũng khá ấn tượng khi chiều cao yên chỉ 696mm (so với 716mm của phiên bản cũ), trọng lượng của xe cũng đã giảm khoảng 4,5kg còn . Harley-Davidson Road King Special 2017 còn được trang bị bánh trước kích thước 19", bánh sau kích thước 18" với thiết kế vành kiểu tourbin và dung tích bình xăng đạt mức 22,7 lít.

Động cơ mới êm ái hơn:

Điều đáng kể nhất trên Harley-Davidson Road King Special 2017 chính là việc được trang bị khối động cơ V-Twin phun xăng điện tử hoàn toàn mới có tên gọi Milwaukee Eight 107 với dung tích 1.745 cc. Động cơ này tạo ra mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại vòng tua máy 3.250 vòng/phút. Rất tiếc, Harley-Davidson không công bố công suất tối đa của mẫu xe này.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 5.

Với khối động cơ mới trên Harley-Davidson Road King Special 2017, nhà sản xuất hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm mới êm ái hơn, tiết kiệm hơn và quan trọng là mang đến trải nghiệm mới cho các khách hàng của mình.

Harley-Davidson Road King Special 2017 được trang bị hệ thống giảm xóc trước và sau hoàn toàn mới. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì công nghệ giảm giật cho giảm xóc sau hoàn toàn mới giúp điều chỉnh trước tải từ 15% đến 30% so với giảm xóc của dòng tiêu chuẩn trên dòng xe cũ. Bên cạnh đó thì giảm xóc trước được trang bị với công nghệ Showa® Showa Dual Bending Valve (SDBV ™) lấy cảm hứng từ giảm xóc cho các xe đua. Điều này hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn cho người ngồi trên xe.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 6.

Một điểm cần nói thêm ở Harley-Davidson Road King Special chính là 3 tính năng an toàn trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và hệ thống chống trộm Security System. Nghe thì có vẻ ít ỏi trên một chiếc xe đắt tiền và cồng kềnh như Harley-Davidson Road King Special nhưng thực tế những biker đã lên đến "level" vận hành chiếc xe touring này thì những trang bị này là đủ để đảm bảo an toàn - còn lại chính là ở kỹ năng điều khiển xe của chủ nhân những chiếc Harley-Davidson Road King Special.

Vận hành thoải mái, mạnh mẽ nhưng hơi khác:

Nếu nhìn vào kích thước và trọng lượng của Harley-Davidson Road King Special 2017 thì thật dễ dàng cảm thấy mệt mỏi khi vận hành mẫu xe này trên đường phố đông đúc. Quả thật là vậy, vận hành một chiếc Harley-Davidson dòng touring cỡ lớn như Road King Special 2017 với chiều dài xe hơn 2,4m cùng trọng lượng tới 355kg không hề đơn giản. Thêm vào đó là tay côn của xe có hành trình khá dài và bóp phải mạnh tay nên việc vận hành xe trong phố đông, liên tục bóp nhỏ côn có thể khiến nhiều lái xe nản lòng.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ

Bù lại, tay lái cao cùng góc lái rộng vẫn phần nào mang lại nhiều góc xoay trở hơn cho người điều khiển Harley-Davidson Road King 2017. Thế nhưng vẫn phải công nhận một điều rằng, vận hành Harley-Davidson Road King 2017 trong phố hỏi nhiều kỹ năng cũng như sự tập trung của người lái xe.

Trong phố là vậy nhưng khi ra đường trường thì Harley-Davidson Road King Special 2017 lại thể hiện mình ở một thế mạnh khác - giống như là "cá gặp nước" vậy. Trên đường trường, chẳng ngại xe dài cồng kềnh vướng víu hay trọng lượng nặng, tất cả những gì người lái xe cần chỉ đơn giản là cầm lái Road King Special và thả người trôi theo cảm xúc mà chiếc xe mang lại mỗi khi vào số, kéo ga tăng tốc.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 8.

Với khối động cơ mới tên gọi Milwaukee Eight 107, dung tích 1.750cc thì Harley-Davidson đã thực sự thuyết phục người cầm lái Road King Special về sự êm ái hoàn toàn khác so với những mẫu xe Harley-Davidson trước đây. Không chỉ dừng ở đó, những thông tin về 10% sức mạnh được tăng thêm là hoàn toàn chính xác với Harley-Davidson Road King Special 2017 khi mà khả năng tăng tốc của mẫu xe này được cải thiện khá nhiều. 

Trên đường trường, Harley-Davidson Road King Special 2017 có thể dễ dàng đạt tốc độ 140km/h và hoàn toàn mang lại cảm giác đầm chắc, an toàn khi tăng tốc hay vào cua. Người lái xe chỉ đơn giản là ngồi trên Road King Special 2017 và trải nghiệm cảm giác lướt theo từng cung đường. Việc vào cua cũng mang cảm giác bám đường hơn.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 9.

Điều đáng tiếc nhất với khối động cơ Milwaukee Eight 107 chính là ở việc lại làm thiếu hụt đi cảm giác âm thanh rất đặc trưng của Harley-Davison sau khi độ bộ. Theo đánh giá chung của nhiều người thì tiếng ống xả, tiếng động cơ trên Road King Special 2017 sau khi độ không còn giữ được "phong độ" như trước. Đây có lẽ chính là điểm khác khiến Harley-Davidson Road King Special 2017 làm nhiều biker phải cân nhắc.

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 10.

Một điểm cần phải nhắc thêm là hệ thống giảm xóc kiểu mới trên dòng xe touring của Harley-Davidson nói chung và trên Harley-Davidson Road King Special 2017 nói riêng thực sự mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe. 

Kết luận: 

Với mức giá tới 1,14 tỷ VNĐ, có thể thấy rằng Harley-Davidson Road King Special 2017 không phải là một mẫu xe touring dành cho số đông. Bên cạnh đó, những trải nghiệm mà mẫu xe này mang lại cũng không phải dành cho những tay mơ hay những biker mới bước vào con đường chạy xe phân khối lớn. 

Harley-Davidson Road King Special 2017 - Không dành cho các tay mơ - Ảnh 11.

Harley-Davidson Road King Special 2017 là một chiếc touring vốn dĩ để dành cho những lão làng với nhiều kinh nghiệm qua nhiều dòng xe và đã bào hàng nghìn km chạy đường trường cũng như xử lý tình huống khi đi trong phố.