Theo Koenigsegg, liên doanh hợp tác chiến lược lần này với công ty mới được người Trung Quốc hỗ trợ tài chính nói trên sẽ cho phép họ phát triển xe điện với quy mô lớn hơn ở mức giá thấp hơn, đồng thời tạo khoản thu cho phép hãng tiếp tục tiến xa hơn ở phân khúc siêu xe.

Hãng siêu xe lừng danh đắt đỏ Koenigsegg được Trung Quốc hỗ trợ để phát triển xe rẻ hơn - Ảnh 1.

Koenigsegg là một trong những cái tên đứng đầu phân khúc siêu xe thể thao.

NEVS đã và đang đầu tư 170 triệu USD vào mối hợp tác này khi mua lại 20% cổ phần Koenigsegg và 65% cổ phần liên doanh. Thực chất, khoản 35% cổ phần của Koenigsegg không tiêu tốn của họ một xu khi hãng đồng ý đóng góp bản quyền trí tuệ, các công nghệ độc quyền và thiết kế sản phẩm cho NEVS để đổi lấy.

Nhờ mối hợp tác mới, Koenigsegg sẽ được tiếp cận cơ sở lắp ráp và kỹ thuật hiện đại của NEVS tại Thụy Điển, đồng thời được dùng chung mạng lưới bán hàng đã ổn định của họ tại Trung Quốc – "thiên đường" của siêu xe và xe siêu sang.

Hãng siêu xe lừng danh đắt đỏ Koenigsegg được Trung Quốc hỗ trợ để phát triển xe rẻ hơn - Ảnh 2.

Kết hợp với NEVS sẽ mang lại nguồn thu lớn hơn (và có thể là ổn định hơn) ở các phân khúc bên dưới, cho phép Koenigsegg thực hiện các dự án siêu xe tiếp theo.

Hãng siêu xe lừng danh đắt đỏ Koenigsegg được Trung Quốc hỗ trợ để phát triển xe rẻ hơn - Ảnh 3.

Chủ sở hữu và nhà đầu tư của NEVS là Evergrande – tập đoàn hiện cũng đang làm chủ một công ty sản xuất ắc quy điện tại Thượng Hải có tên CENAT và đặc biệt nhất là 32% cổ phần của Faraday Future – hãng xe từng là đối thủ sừng sỏ của Tesla trong giai đoạn thương hiệu này mới ra mắt thị trường nhưng dần bị bỏ lại phía sau.

Tham khảo: Autonews