Ngôn ngữ thiết kế mới của BMW trong thời gian qua chủ yếu bị chê nhiều hơn là khen do kích thước tản nhiệt hình quả thận ngày một "phát tướng" và không có dấu hiệu dừng lại. Trên các chủ lực cỡ lớn như 7-Series và X7, trang bị này gần như chiếm trọn toàn bộ đầu xe và khiến cả 2 dòng tên nói trên nhận được cực kỳ nhiều phàn nàn cả từ giới chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

Đừng ai chê lưới tản nhiệt của BMW to nữa vì họ bảo đúng và còn làm nó to hơn nữa - Ảnh 1.

Chia sẻ với Autocar, Adrian thừa nhận mọi người "có quan điểm mạnh mẽ về thiết kế của xe BMW mới", đặc biệt là các fan ruột. Tuy nhiên theo ông đây không hẳn là một điều xấu bởi nó chứng tỏ BMW kết nối được với cảm xúc của người dùng, điều họ cần làm giờ là làm sao để thay đổi những cảm xúc đó trở thành tích cực từ điểm gốc tiêu cực.

Tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua có thể nói BMW bị ném đá không thương tiếc vì Concept 4 – mẫu xe bị nhiều người đánh giá là "trò đùa" vì tản nhiệt không thể to hơn được nữa. Không ít người còn khẳng định nếu thật sự M4 trong tương lai sử dụng lại thiết kế Concept 4 BMW nên sẵn sàng khai tử dòng tên này luôn là vừa.

Đừng ai chê lưới tản nhiệt của BMW to nữa vì họ bảo đúng và còn làm nó to hơn nữa - Ảnh 2.

Theo Adrian, họ vẫn đang thử nghiệm nhiều hướng thiết kế mới và thay đổi ở vị trí tản nhiệt là một trong số đó. "Nếu bạn chững lại trong đà phát triển chung ngày nay, bạn sẽ trở thành bia tập bắn cho các đối thủ. Thị trường giờ đang cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Mọi người có thể yên tâm rằng chúng tôi vẫn đang cố gắng thực hiện những thay đổi để tạo ra thành công lớn nhất".

Đừng ai chê lưới tản nhiệt của BMW to nữa vì họ bảo đúng và còn làm nó to hơn nữa - Ảnh 3.

Một số phong cách thiết kế như lược giản đường nổi hông và các chi tiết bị phóng đại đã được BMW ứng dụng khá thành công để tạo tổng thể đơn giản, gọn gàng hơn cho những sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, hãng thật sự cần giải quyết triệt để bài toán tản nhiệt nếu không muốn các fan của mình quay lưng.

Tham khảo: Autocar

Đừng ai chê lưới tản nhiệt của BMW to nữa vì họ bảo đúng và còn làm nó to hơn nữa - Ảnh 4.