Là concept thăm dò ý kiến khách hàng BMW trước khi bản hoàn thiện ra mắt vào năm 2020, iX3 chứng kiến sự thay đổi bất ngờ của tản nhiệt hình quả thận dạng đôi đặc trưng. Giờ, nằm ở đầu xe chính xác là một "cặp kính" với thanh nối ngang mới được thêm vào, khiến vị trí này mang lại cảm giác đang nhìn vào một dòng xe... Kia nhiều hơn. Cũng cần nhớ rằng iX3 sẽ là một mẫu xe thuần điện khi ra mắt, do đó tản nhiệt này chỉ đơn thuần mang tính trang trí.

Teaser BMW iX3 ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2018

Phiên bản chạy thử thực tế của iX3 đã bị cánh phóng viên toàn cầu chụp lại từ lâu với thiết kế gần như tương đồng hoàn toàn với X3 trừ việc cổng sạc lộ rõ ở hông trước bên trái. Ngoài ra, thiết kế cản sau cũng được làm lại bởi iX3 không cần tới ống xả. iX3 có vẻ cũng "lùn" hơn người anh đôi chút để giảm lực cản không khí.

Đây chính là lưới tản nhiệt mới của BMW: Không phải quả thận mà là... cặp kính  - Ảnh 2.

Bên cạnh iX3, dòng saloon i4 – dự kiến là đối thủ của Tesla Model S cũng ra mắt vào năm 2020 với tầm hoạt động được xác nhận lên tới 700 km mỗi lần sạc nhờ hệ thống eDrive thế hệ thứ 5. Xe lấy nền tảng từ iVision Dynamics Concept ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017. Khung gầm xe sử dụng là loại mới phù hợp cho cả các dòng xe xăng/diesel thông thường lẫn EV/hybrid. 

Đây chính là lưới tản nhiệt mới của BMW: Không phải quả thận mà là... cặp kính  - Ảnh 3.

BMW iVision Dynamics Concept - tiền thân của BMW i4 về sau.

Trong khi đó, các dòng xe i3 và i8 nhiều khả năng sẽ không có thế hệ kế tiếp do cả 2 được phát triển độc lập thay vì thành 1 hệ thống có thể mở rộng cho các phiên bản sau này. Một nền tảng xe điện hoàn toàn mới đã bắt đầu được phát triển cho các dòng EV/PHEV BMW tương lai dự kiến ra mắt vào 2021 với khung gầm và hệ thống điện tử đi kèm khác biệt rất nhiều thế hệ đầu như i3/i8.

Ảnh: Carscoops