Lexus IS250c đầu tiên được đưa về Việt Nam từ cuối tháng 8/2009, vài tháng sau khi ra mắt tại Mỹ. Thời điểm đó, IS250c xuất hiện tại Việt Nam chủ yếu thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Giá bán của xe năm 2009 rơi vào khoảng hơn 115.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng theo tỷ giá USD năm 2009 – 2010.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 1.

Lexus IS250c 2009 đang được rao bán lại giá 1,16 tỷ đồng.

Lexus IS250c ra đời nhằm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi bởi thiết kế theo phong cách mui trần thể thao. Mẫu xe này sử dụng cơ cấu mui xếp cứng thay vì loại mui bạt như nhiều chiếc mui trần khác. Phần mui này có kết cấu gồm 3 tấm nhôm nhẹ tách rời, có thể đóng mở tự động bằng một nút bấm. Khi đóng mui lại, xe trở thành một chiếc coupe.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 2.

Xe khi đống mui trông như một chiếc coupe.

Sau khoảng 8 năm sử dụng, một chiếc Lexus IS250c đang được chủ nhân rao bán lại với giá bằng một nửa so với thời điểm mua mới. Giá bán được người này đưa ra là 1,16 tỷ đồng. Khi mua lại, chủ nhân mới của xe sẽ chỉ mất thêm 2% giá trị mua bán để sang tên đổi chủ thay vì 12% như khi đăng kí xe mới.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế, Lexus IS250c 2009 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.800 x 1.415 mm. Đầu xe được chia làm hai phần khác nhau. Nửa trên có cụm lưới tản nhiệt dạng nan dọc gắn logo Lexus và cụm đèn pha sử dụng bóng bi-xenon kết hợp halogen. Phía dưới là hốc hút gió lớn và 2 hai khe nhỏ tích hợp đèn sương mù tròn.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 4.

Hai bên hông nổi bật với bộ mâm 5 chấu bản lớn kích thước 18 inch. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Ở phía sau, Lexus IS250c 2009 nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 5.

Tiến vào bên trong, nội thất của xe được thiết kế kiểu 2 + 2. Hàng sau có khoảng duỗi chân nhỏ, chỉ phù hợp với người tạng nhỏ hoặc trẻ em. Ra vào bằng cách gập hàng ghế trước xuống thông qua nút bấm gắn tại thành ghế. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Toàn bộ không gian bên trong xe được bọc da cao cấp, một số chi tiết ốp kim loại hoặc chất liệu giống gỗ.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 6.

Vô-lăng của xe là loại 3 chấu tích hợp một số phím chức năng xử lý nhanh. Phía sau là màn hình hiển thị thông tin dạng analog và điện tử hiện đại. Màn hình giải trí trung tâm kích thước vừa phải, tích hợp một số các chức năng giải trí cơ bản với khả năng kết nối USB, AUX hay Bluetooth. Cần số thiết kế hình zíc zắc. Bề mặt xung quanh được ốp chất liệu giống gỗ. Ngăn chứa đồi phía sau của Lexus IS250c được làm nhỏ hơn bản coupe vì phải nhường chỗ chứa cơ cấu mui xếp khi mở ra.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 7.

Lexus IS250c 2009 được trang bị khối động cơ V6 2.5L sản sinh công suất tối đa 204 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 9 giây, tốc độ tối đa 210 km/h. Xe hiện đã lăn bánh hơn 80.000km. Hiện tại Lexus Việt Nam không bán bất kì mẫu xe mui trần nào.

Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 8.
Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 9.
Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 10.
Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 11.
Đi hơn 8 năm, mui trần hạng sang Lexus IS250c mất nửa giá tại Hà Nội - Ảnh 12.

Ảnh: Hana Nguyễn