Theo thông tin được GM Việt Nam công bố, doanh số của thương hiệu Chevrolet trong năm 2017 tại Việt Nam là 10.576 chiếc, tăng 8,5% so với năm trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên Chevrolet bán được hơn 10.000 xe/năm tại nước ta. Kết quả này đồng thời giúp hãng xe Mỹ sở hữu 3,9% thị phần tại Việt Nam, xếp thứ 5 sau Toyota (23,7%), Ford (11,4%), Mazda (10,4%) và Kia (8,8%).

Đóng góp đáng kể vào thành tích này lượng tiêu thụ của mẫu bán tải Colorado. Kết thúc năm 2017, doanh số bán hàng của Colorado đạt 3.082 xe tại Việt Nam. Doanh số của Colorado tăng gấp 3 lần từ năm 2014 đến 2015 và tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015 - 2016. Đó cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong phân khúc xe bán tải dù rằng còn lâu nữa, mẫu xe này mới đuổi kịp đồng hương Ford Ranger.

colorado 2

Colorado giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc tại thị trường Việt Nam sau Ford Ranger, đồng thời là 1 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất trong toàn thị trường vào tháng 4, 10 và 11. Ảnh: Chevrolet.

Chevrolet lần đầu bán hơn 10.000 xe/năm tại Việt Nam - Công lớn của Colorado - Ảnh 2.

Kỉ niệm 100 năm sản xuất dòng xe bán tải, Chevrolet ra mắt Colorado Centennial 2018 với số lượng hạn chế chỉ 200 chiếc và dành cho hai thị trường Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Chevrolet.

Ngoài ra, tất cả thị trường trọng điểm của GM tại Đông Nam Á đều ghi nhận mức tăng doanh số đáng khích lệ trong năm vừa qua. Chevrolet Indonesia đạt mức tăng 34,5% trong khi Chevrolet Thái Lan tăng 25,7% so với năm ngoái, vượt mức tăng chung 11,3% cuả thị trường.

Nhìn chung, General Motors có mức tăng trưởng doanh số tích cực tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017 với mức tăng 14,8%.