Bộ đôi mô tô phân khối lớn Ducati Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 từng chính thức trình làng trong triển lãm EICMA 2015, đã được hãng Ducati Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá lần lượt là 456 và 500 triệu Đồng.

Bộ đôi mô tô phân khối lớn Ducati Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 từng chính thức trình làng trong triển lãm EICMA 2015, đã được hãng Ducati Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá lần lượt là 456 và 500 triệu Đồng.


Như vậy tại thị trường mô tô phân khối lớn Việt Nam chỉ còn thiếu mỗi phiên bản đỉnh cao Hypermotard SP 939. Hãy cùng chúng tôi so sánh sự khác nhau giữa phiên bản 821 cc trước đó và bản mới nhất 939 cc.

Như vậy tại thị trường mô tô phân khối lớn Việt Nam chỉ còn thiếu mỗi phiên bản "đỉnh cao" Hypermotard SP 939. Hãy cùng chúng tôi so sánh sự khác nhau giữa phiên bản 821 cc trước đó và bản mới nhất 939 cc.


Sự khác biệt lớn nhất đến từ khối động cơ L-Twin Testastretta với góc nghiêng 11 độ mới của Hyper 939, đã được trang bị pít-tông, xi-lanh và nắp xi-lanh mới. Bên cạnh đó, đường kính xi-lanh tăng từ 88 mm lên 94 mm và tỷ số nén tăng từ 12,8:1 lên 13,1:1, giúp xe tăng dung tích lên 939 phân khối so với 821 phân khối như trước.

Sự khác biệt lớn nhất đến từ khối động cơ L-Twin Testastretta với góc nghiêng 11 độ mới của Hyper 939, đã được trang bị pít-tông, xi-lanh và nắp xi-lanh mới. Bên cạnh đó, đường kính xi-lanh tăng từ 88 mm lên 94 mm và tỷ số nén tăng từ 12,8:1 lên 13,1:1, giúp xe tăng dung tích lên 939 phân khối so với 821 phân khối như trước.


Cụ thể, khối động cơ L-Twin Testastretta với góc nghiêng 11 độ, làm mát bằng dầu, dung tích 939 phân khối của bộ ba mô tô mới nhà Ducati tạo ra công suất tối đa 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Cụ thể, khối động cơ L-Twin Testastretta với góc nghiêng 11 độ, làm mát bằng dầu, dung tích 939 phân khối của bộ ba mô tô mới nhà Ducati tạo ra công suất tối đa 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 7.500 vòng/phút.


Ngoài ra, bộ đôi Ducati Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 còn có 3 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring và Enduro, thông qua hệ thống điều khiển van bướm ga điện tử mới.

Ngoài ra, bộ đôi Ducati Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 còn có 3 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring và Enduro, thông qua hệ thống điều khiển van bướm ga điện tử mới.


Một khác biệt nữa đến từ bộ đôi Ducati Hyper 939 mới là được trang bị thêm két nhớt, đồ chơi này không có trên những chiếc Hyper 821 cc.

Một khác biệt nữa đến từ bộ đôi Ducati Hyper 939 mới là được trang bị thêm két nhớt, "đồ chơi" này không có trên những chiếc Hyper 821 cc.


Ốp bảo vệ tay cầm lái tích hợp thêm đèn xi-nhan của Hyper 939 cũng được thiết kế lại ngầu hơn.

Ốp bảo vệ tay cầm lái tích hợp thêm đèn xi-nhan của Hyper 939 cũng được thiết kế lại ngầu hơn.


Một điểm khác nhau nữa đó chính là phuộc sau của Hyper 939 có tích hợp thêm bình dầu cũng như núm tăng chỉnh cho phuộc tùy theo cung đường di chuyển để có thể đạt được độ êm ái mong muốn.

Một điểm khác nhau nữa đó chính là phuộc sau của Hyper 939 có tích hợp thêm bình dầu cũng như núm tăng chỉnh cho phuộc tùy theo cung đường di chuyển để có thể đạt được độ êm ái mong muốn.


Ducati Hypermotard 939 bên trái và phiên bản 821 cc bên phải.

Ducati Hypermotard 939 bên trái và phiên bản 821 cc bên phải.


Ngoài những khác biệt ở thế hệ 939 so với 821 cc, hai phiên bản Hypermotard và Hyperstrada thế hệ mới cũng có sự khác nhau đáng kể. Trong đó bản Hyperstrada 939 có những trang bị nhắm vào các cung đường dài như kính chắn gió cỡ lớn trước đầu xe.

Ngoài những khác biệt ở thế hệ 939 so với 821 cc, hai phiên bản Hypermotard và Hyperstrada thế hệ mới cũng có sự khác nhau đáng kể. Trong đó bản Hyperstrada 939 có những trang bị nhắm vào các cung đường dài như kính chắn gió cỡ lớn trước đầu xe.


Yên xe thiết kế lại mang đến dáng ngồi đúng chất dòng touring.

Yên xe thiết kế lại mang đến dáng ngồi đúng chất dòng touring.


Ngoài ra còn có tay nắm dành cho hành khách ngồi sau, hộp đựng đồ bên hông với dung tích 50 lít và ốp gầm bảo vệ động cơ.

Ngoài ra còn có tay nắm dành cho hành khách ngồi sau, hộp đựng đồ bên hông với dung tích 50 lít và ốp gầm bảo vệ động cơ.


Để tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển trên các cung đường trường, Ducati mang đến cho Hyperstrada 939 sự ưu ái với tay lái có thể tùy chỉnh độ cao thêm 20 mm.

Để tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển trên các cung đường trường, Ducati mang đến cho Hyperstrada 939 sự ưu ái với tay lái có thể tùy chỉnh độ cao thêm 20 mm.


Ngoài ra, Ducati Hyperstrada 939 còn được tích hợp thêm hai ổ điện 12V khá tiện lợi, ở trên bản Hypermotard đây là tùy chọn thêm. Trong đó, một ổ nằm cạnh bình dầu của phuộc sau, ổ thứ 2 nằm dưới bình xăng và cả 2 ổ điện 12V này đều được trang bị nắp đậy chống nước.

Ngoài ra, Ducati Hyperstrada 939 còn được tích hợp thêm hai ổ điện 12V khá tiện lợi, ở trên bản Hypermotard đây là tùy chọn thêm. Trong đó, một ổ nằm cạnh bình dầu của phuộc sau, ổ thứ 2 nằm dưới bình xăng và cả 2 ổ điện 12V này đều được trang bị nắp đậy chống nước.


Hệ thống khung ống thép mắt cáo vẫn được ứng dụng cho các mẫu xe Hyper 939, kết hợp với gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm giúp tối ưu trọng lượng và sự linh hoạt khi vận hành.

Hệ thống khung ống thép mắt cáo vẫn được ứng dụng cho các mẫu xe Hyper 939, kết hợp với gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm giúp tối ưu trọng lượng và sự linh hoạt khi vận hành.


Cận cảnh Ducati Hyperstrada 939 với giá bán 500 triệu Đồng.

Cận cảnh Ducati Hyperstrada 939 với giá bán 500 triệu Đồng.


Hệ thống treo trên Ducati Hyperstrada 939 bao gồm phuộc trước Upside Down 43 mm của Kayaba và giảm xóc đơn Sachs tùy chỉnh theo tải. Trọng lượng khô của Ducati Hyperstrada 939 rơi vào khoảng 187 kg.

Hệ thống treo trên Ducati Hyperstrada 939 bao gồm phuộc trước Upside Down 43 mm của Kayaba và giảm xóc đơn Sachs tùy chỉnh theo tải. Trọng lượng khô của Ducati Hyperstrada 939 rơi vào khoảng 187 kg.


Ducati Hypermotard và Hyperstrada thế hệ mới đều sử dụng vành 17 inch đi kèm là lốp Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.

Ducati Hypermotard và Hyperstrada thế hệ mới đều sử dụng vành 17 inch đi kèm là lốp Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.


Hệ thống phanh của cả hai phiên bản đều sử dụng phanh đĩa kép có đường kính 320 mm, 4 piston cho bánh trước và phía sau là đĩa đơn 245 mm, 2 piston. Cùm phanh Brembo và tính năng chống bó cứng ABS 3 cấp độ là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, trang bị an toàn còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ.

Hệ thống phanh của cả hai phiên bản đều sử dụng phanh đĩa kép có đường kính 320 mm, 4 piston cho bánh trước và phía sau là đĩa đơn 245 mm, 2 piston. Cùm phanh Brembo và tính năng chống bó cứng ABS 3 cấp độ là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, trang bị an toàn còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ.