Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 1.

Trong triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017, Suzuki đã mang đến cặp đôi GSX-R150 và GSX-S150 giới thiệu đến các khách hàng Việt.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 2.

Trong đó mẫu sportbike GSX-R150 được xem như đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 3.

Suzuki GSX-R150 được giới thiệu tại triển lãm VMCS 2017 có ngoại thất màu đen...

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 4.

Và xanh GP.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 5.

Suzuki GSX-R150 sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 6/2017, mức giá bán của xe chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng, tại thị trường Thái Lan mẫu sportbike có giá 56 triệu Đồng.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 6.

Suzuki GSX-R150 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.975 mm, cao 1.070 mm, rộng 674 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm và chiều cao gầm 150 mm.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 7.

Trọng lượng của Suzuki GSX-R150 chỉ dừng ở con số 131 kg. Trong khi đó, Yamaha R15 nặng 136 kg và Honda CBR150R có trọng lượng 135 kg.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 8.

Cảm hứng thiết kế Suzuki GSX-R150 vốn bắt nguồn từ mẫu mô tô phân khối lớn GSX-R1000 2017 và GSX-R125. Đèn pha sử dụng công nghệ LED.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 9.

Trong khi đó, bình xăng của Suzuki GSX-R150 được bê nguyên từ Gixxer 155 sang.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 10.

Yên xe thiết kế 2 tầng tạo vẻ thể thao cho xe.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 11.

Về trang thiết bị, Suzuki GSX-R150 có cụm đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số hoàn toàn hiện đại.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 12.

Chưa hết, Suzuki GSX-R150 còn có một số tính năng thú vị như đề điện cực nhạy...

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 13.

Hay khởi động máy không cần chìa khóa.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 14.

Suzuki GSX-R150 sử dụng chung động cơ với Satria F150 là loại xy-lanh đơn, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng trực tiếp, dung tích 147,3 cc.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 15.

Tuy nhiên, trên Suzuki GSX-R150 mới, động cơ này tạo ra công suất tối đa 19,17 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 16.

Với sức mạnh này, Suzuki GSX-R150 đã đánh bại hai đối thủ cùng phân khúc là Yamaha R15 và Honda CBR150R. Hai con số tương ứng của Yamaha R15 là 17,1 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và 15 Nm. Trong khi đó, Honda CBR150R có công suất tối đa 17 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm.

Cận cảnh Suzuki GSX-R150, đối thủ chính của Yamaha R15 và Honda CBR150R - Ảnh 17.

Để kìm hãm khối động cơ mạnh mẽ trên Suzuki trang bị phanh đĩa cho cả 2 bánh, trong đó, bánh trước được trang bị đĩa phanh cỡ lớn hầm hố.