Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sau 7 tháng ra mắt khách hàng trên thế giới, chiếc sportbike đình đám Yamaha YZF-R6 2017 vừa được đưa về nước theo diện trưng bày tại triển lãm VMCS 2017 cho khách hàng tham quan.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Mẫu xe YZF-R6 2017 xuất hiện trong gian hàng Yamaha có ngoại thất xanh dương đậm cùng một số họa tiết màu trắng làm điểm nhấn.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Phần đầu xe của Yamaha YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế với cảm hứng từ đàn anh R1, cụ thể là "đôi mắt" . Trong khi đó, hốc gió nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu mô tô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 4.

Hai bên hốc gió là cặp đèn pha dạng LED với thiết kế thanh mảnh nhưng dữ dằn như đang lườm người đứng đối diện.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 5.

Ngoài ra, hãng Yamaha còn dùng công nghệ LED cho đèn xi-nhan tích hợp trên vỏ gương ngoại thất.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 6.

Đuôi xe YZF-R6 2017 có đèn hậu thiết kế mới.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 7.

Bước sang thế hệ mới, mẫu mô tô 600 phân khối thành công nhất của nhà Yamaha được bổ sung thiết kế khác biệt cùng hàng loạt công nghệ hiện đại hơn. Đầu tiên phải kể đến thiết kế khí động học hơn của Yamaha YZF-R6 2017, giúp giảm 8% lực cản không khí.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 8.

Tiếp đến là bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt trên Yamaha YZF-R6 2017. Hãng Yamaha khẳng định, bình xăng của YZF-R6 2017 nhẹ hơn 1,2 kg so với trước. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của Yamaha YZF-R6 2017 chỉ dừng ở mức 190 kg.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 9.

Chưa hết, Yamaha YZF-R6 2017 còn được trang bị yên cho người lái và khung phụ phía sau hoàn toàn mới.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 10.

Được làm từ ma-giê đúc rắn chắc và nhẹ, khung phụ phía trước của Yamaha YZF-R6 2017 hẹp hơn 20 mm so với trước, cho phép người lái ngồi sát bình xăng hơn nhằm giảm lực cản không khí cũng như dễ dàng đặt chân xuống đất. Chiều cao yên của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn như cũ, ở mức 850 mm.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 11.

Bên dưới đuôi xe là ống xả như súng thần công ở triều đại Tudor của Anh ngày xưa.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 12.

Tiếp đến là đồng hồ đo vòng tua máy dạng analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng, hiển thị cả hệ thống kiểm soát lực bám cũng như chống bó cứng phanh.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 13.

"Trái tim" của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 599 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 14.

Khối động cơ trên sản sinh công suất 118,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm. Như vậy so với R6 cũ, bản 2017 có "nội công" yếu hơn khoảng 4 mã lực. Động cơ đi kèm hộp số 6 cấp, thêm tính năng hỗ trợ sang số nhanh dạng tùy chọn.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 15.

Về công nghệ, Yamaha YZF-R6 2017 không làm người hâm mộ thất vọng với hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ. Bên cạnh đó là hệ thống D-mode, cho phép người điều khiển chọn giữa 3 chế độ lái, bao gồm tiêu chuẩn, A và B. Tất nhiên, không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Cận cảnh ngựa hoang Yamaha YZF-R6 2017 tại Việt Nam - Ảnh 16.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước, tăng 10 mm so với trước. Thêm nữa là phuộc KYB 43 mm tùy chỉnh toàn bộ trước thay cho loại 41 mm cũ. Đằng sau xuất hiện giảm xóc KYB tùy chỉnh được thiết kế mới.