Khi BMW công bố kế hoạch phát triển 7-Series đời mới hồi đầu năm nay, hãng đã phần nào gây ngỡ ngàng khi khẳng định cấu hình cao nhất, mạnh nhất của chiếc sedan cỡ lớn sẽ sử dụng cấu hình thuần điện, thay vì xăng/diesel truyền thống. Có vẻ như với M4/4-Series cũng sẽ đón nhận kịch bản tương tự.

Theo Autocar, phiên bản thuần điện i4 sẽ sử dụng cấu hình mô-tơ đôi, cho công suất 523 mã lực, mô-men xoắn xấp xỉ 813 Nm. Cả 2 thông số trên so với BMW M4 hiện tại (503 mã lực, 600 Nm) đều trội hơn, đặc biệt là ở mô-men xoắn.

BMW chuẩn bị tung dải sản phẩm hiệu năng cao, mạnh hơn cả phiên bản M Sport - Ảnh 1.

Không chỉ vượt trội về thông số lý thuyết, mô-men xoắn của i4 có thể tăng lên tức thời ngay sau khi nổ máy. Còn với động cơ 3.0L tăng áp kép thường, phải từ số vòng tua máy 2.600 rpm trở lên mới đạt được 600 Nm. Khả năng tăng tốc của i4 cũng hứa hẹn vượt trội khi có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây.

Thêm nữa, các phiên bản 4-Series và 7-Series thuần điện mặc định có hệ dẫn động 2 cầu với 2 mô-tơ chia đều trên 2 trục. Ắc quy 80 kWh mang lại tầm hoạt động tối đa dao động trong ngưỡng 600 km, theo chuẩn WLTP.

Bên cạnh 3 cấu hình 4-Series Coupe, Cabriolet và thuần điện, BMW sẽ còn bổ sung thêm một bản M4 Gran Coupe hiệu suất cao mà về cơ bản là "3-Series Coupe bơm steroid" với lịch ra mắt dự kiến rơi vào 2022.

Tham khảo: Autocar