Godwin Boateng đang sinh sống tại Long Island, New York đã đâm đơn kiện lên tòa án liên bang tại Mỹ với bị đơn là BMW. Cụ thể, anh đã phải cầm ngón tay của chính mình tới bệnh viện để khâu lại sau khi hệ thống cảm ứng SCAD trên X5 tự động khởi động và đóng cửa lái lại, chèn lên ngón cái của người này. Dù vậy, các bác sĩ cho biết ngón tay bị hư hại đã không thể cứu vãn và không nối lại được.

Bị cửa X5 đóng đứt ngón tay, chủ xe kiện BMW - Ảnh 1.

BMW X5

Theo thông tin đưa ra từ đơn kiện của Boateng, anh đang ra ngoài gặp mặt bạn để đi ăn tối vào ngày 6/7/2016 khi tai nạn xảy ra. Lúc đó, anh đứng ngoài chiếc SUV của mình và tựa tay lên trần xe nói chuyện. Cửa lái lúc đó đang mở rộng khoảng 30 cm trước khi SCAD quyết định khởi động mô tơ điện và tự sập cửa lại, chèn lên tay người chủ. Đơn kiện của anh cáo buộc BMW đã biết từ trước rằng cảm ứng trên xe mình có thể bị lỗi nhưng không cảnh báo trước tới người dùng.

Hiện, nạn nhân vẫn còn bị đau dai dẳng ở bàn tay dù đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật. Đôi lúc anh thậm chí phải đeo ngón tay giả vì quá đau. Cũng bởi bên tay gặp nạn là tay phải mà Boateng, vốn là người thuận tay phải, giờ gặp khó khăn khi thực hiện những thao tác thường ngày đơn giản nhất như cài khuy áo, buộc dây giày hay đánh máy.

Hiện, BMW từ chối bình luận về sự việc này. Vụ kiện giữa 2 phía cũng làm dấy lên câu hỏi rằng một hệ thống như SCAD có thực sự cần thiết với người dùng?

Ảnh: Carscoops