Tờ Spiegel của Đức trích lời ông Scheuer chất vấn Chủ tịch tập đoàn Daimler Dieter Zetsche hôm thứ 2 về việc một số dòng xe van thương mại và xe du lịch của Mercedes-Benz bị phát hiện sử dụng phần mềm bị cấm. Theo ông Scheuer, có khoảng 750.000 xe Mercedes-Benz nằm trong diện này và chính quyền Đức đang cân nhắc áp dụng mức phạt lên tới 5.000 euro (5.834 USD) với mỗi xe vi phạm.

Trong một email phản hồi báo giới, phát ngôn viên của Bộ Giao thông Đức cho biết Daimler và họ sẽ cùng ngồi lại thảo luận để tìm giải pháp khắc phục những sai lệch và vấn đề kỹ thuật liên quan tới hiệu suất khí thải trên xe diesel mà tập đoàn Đức sản xuất.

Án phạt 4,4 tỉ USD từ chính phủ Đức treo lơ lửng trên đầu Daimler - Ảnh 1.

Mercedes-Benz Vito: Dòng van thương mại bị KBA yêu cầu Daimler triệu hồi.

Mới đây, Cơ quan Vận tải Liên bang Đức KBA đã yêu cầu Daimler triệu hồi dòng van Vito sử dụng động cơ 1.6L diesel của Renault. Đáp trả lại, Daimler khẳng định họ sẽ kháng cáo quyết định của KBA và tranh luận trước tòa về việc phần mềm của họ có hợp pháp hay không. Tờ Spiegel cho biết có khả năng các dòng xe Mercedes-Benz C-Class sử dụng động cơ diesel cũng nằm trong diện "bị nghi ngờ". Đại diện từ phía Daimler sẽ sớm bị triệu gọi lên Bộ Giao thông để trao đổi công việc trước khi ông Zetsche và Scheuer có buổi họp thứ 2 vào cuối tháng 6 này.

Về phần mình, Đức đã ban hành các quy định và lệnh cấm khá nghiêm ngặt kể từ khi scandal Dieselgate liên quan tới xe Volkswagen vỡ lở vào hồi năm 2015. Giờ, các thành phố lớn của họ có quyền áp đặt lệnh cấm xe diesel cũ, không đạt chuẩn lưu thông bất cứ khi nào mình muốn.

Tham khảo: Carscoops