Toyota Fortuner 2020 đáp ứng nhu cầu đa dạng của người Việt, với những “option” đánh đúng vào thị hiếu từ giới kinh doanh dịch vụ vận tải, phục vụ gia đình cho đến tầng lớp doanh nhân cần hình ảnh đẳng cấp.
Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua, Toyota Fortuner bán được 1.104 xe, đánh bại Hyundai Santa Fe để trở lại vị trí ngôi vương SUV 7 chỗ. Theo giới chuyên gia, đây là kết quả có được khi phiên bản mới ra mắt, đánh trúng tâm lý khách hàng trong nước. Cùng với sự vươn lên của các mẫu xe mới ra mắt, liên doanh Nhật Bản đã có một tháng thành công vượt trội với hơn 9.000 xe giao tới tay khách hàng trong tháng 10.

Nhìn xa hơn về trước, Toyota Fortuner được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, doanh số cộng dồn đã gần chạm mốc 100.000 xe, một con số đáng mơ ước với bất kỳ mẫu xe nào đặt chân tới dải đất hình chữ S.


Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 2.

Anh Tuấn Hồng, một khách hàng đã sử dụng qua hai đời Toyota Fortuner tại TP.HCM, đánh giá Fortuner là mẫu xe có những ưu điểm không dễ định lượng. "Người trẻ và người mua xe lần đầu dễ bị thuyết phục bởi những tính năng, trang bị ghi trong tờ catalog, nhưng với người sử dụng xe lâu năm, một chiếc xe bền bỉ, dễ sửa chữa, dễ tìm phụ tùng, tiết kiệm nhiên liệu và tính thanh khoản cao như Toyota Fortuner mới là lựa chọn hàng đầu".

"Dùng xe mới thấy, chạy cỡ 7-8 năm nếu không đâm đụng hỏng hóc thì cũng hỏng vặt cái gì đó. Hồi còn sử dụng chiếc Fortuner 2010, tôi bị trộm tháo sạch logo khi đỗ xe trên phố, lúc vào hãng rất bất ngờ vì có hãng sẵn, dù thời điểm đó là hãng bán phiên bản mới rồi. Riêng việc luôn có sẵn đồ phụ tùng, linh kiện đã là một lợi thế rất lớn của xe Toyota", anh Hồng nói.

Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 3.

Giữ vững những ưu điểm của phiên bản cũ, Toyota Fortuner 2020 đã "lột xác" trở thành mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ, tính năng và trang bị bậc nhất phân khúc SUV cỡ trung. Xe ra mắt tại Việt Nam hồi giữa tháng 9/2020, và đây cũng là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới Toyota lựa chọn để giới thiệu dòng xe này.

Ở phiên bản mới, ngoài nâng cấp ngoại hình và bổ sung tiện nghi, Toyota Fortuner lần đầu được tích hợp gói công nghệ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình chủ động. Việc bổ sung gói công nghệ an toàn TSS đã xóa bỏ những định kiến xe Toyota "nghèo nàn" trang bị của người Việt.

Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 4.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.745 mm. Nhờ kích thước vượt trội, Toyota Fortuner 2020 cung cấp một không gian cabin rộng rãi, đáp ứng đủ sự thoải mái cho 7 người. Khoảng sáng gầm tăng 60 mm so với phiên bản cũ, tăng khả năng vượt địa hình hoặc leo lề dễ dàng hơn. Hãng xe Nhật còn tỏ ra lắng nghe người tiêu dùng khi bổ sung trang bị vô-lăng trợ lực dầu biến thiên theo tốc độ.

Tại Việt Nam, Toyota phân phối 7 phiên bản Fortuner, giá bán dao động từ 995 triệu đồng đến 1,434 tỷ đồng, phục vụ nhu cầu đa dạng từ kinh doanh dịch vận tải, gia đình cho đến tầng lớp doanh nhân.





Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 5.

2.4 4x2 MT và 2.4 4x2 AT là 2 phiên bản bán chạy nhất của dòng xe Toyota Fortuner tại Việt Nam vì giá bán dễ tiếp cận, đáp ứng nhiều nhu cầu, và phù hợp nhất với giới kinh doanh dịch vụ vận tải. Động cơ dùng chung là loại máy dầu, 4 xy-lanh, dung tích 2,4 lít, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hệ dẫn động cầu sau. Bản MT dùng hộp số sàn 6 cấp, còn bản AT sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Fortuner 2.4 4x2 MT đáng chú ý hơn khi có giá bán mới 995 triệu đồng, thấp hơn 38 triệu đồng so với đời cũ. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật ra mắt xe mới có giá bán thấp đời cũ mà không có thay đổi quá lớn về chính sách từ phía Chính phủ.

"Tôi chưa từng thấy một mẫu xe Toyota phiên bản mới mà giá thấp hơn phiên bản cũ bao giờ", anh Phạm Khanh, khách hàng đến tham khảo dòng xe Fortuner tại một đại lý Toyota ở TP.HCM nói. "Xe của hãng trước nay vẫn có giá bán cao hơn mặt bằng chung, vì thế, việc giảm giá cho thấy một Toyota hoàn toàn khác lạ".

Giảm giá, đồng nghĩa Toyota Fortuner 2.4 4x2 MT hấp dẫn hơn trong mắt giới kinh doanh dịch vụ vận tải, nhóm khách hàng vốn đặt nặng tính thực dụng và tối ưu chi phí mua xe. Thông thường, với các hãng xe khác, phiên bản tiêu chuẩn thường bị "cắt" đèn pha LED và một số trang bị khác khiến ngoại hình của chiếc xe "bình dân" hơn. Trong khi đó, Toyota làm điều ngược lại, khi hai phiên bản Fortuner 2.4 4x2 MT và 2.4 4x2 AT nằm ở ngoại hình không nhiều khác biệt so với các phiên bản cao cấp hơn.

Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 7.

Toyota Fortuner 2.4 4x2 MT trang bị đèn pha, đèn sương mù trước, đèn định vị ban ngày, đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe kích thước 17 inch. Màn hình cảm ứng DVD 7 inch, kết hợp với dàn âm thanh 6 loa. Hệ điều hòa dạng chỉnh tay, 2 giàn lạnh. Trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera lùi và hệ thống 7 túi khí.

"Hai phiên bản Fortuner 2.4 4x2 MT và 2.4 4x2 AT được người kinh doanh dịch vụ vận tải ưa chuộng vì máy dầu ‘chấm nhỏ’ nên tiết kiệm nhiên liệu. Mình chở khách, họ thấy êm ái, thoải mái là có tiền rồi, không cần ‘xe bốc’ hay ‘xe mạnh’", anh Võ Tấn, người chạy taxi lâu năm tại TP.HCM nói. "Mấy người chạy chở khách trong nội thành càng ưng bản này, vì đường có bao giờ đi được quá 70-80 km/h đâu, mà lại hay dừng đèn đỏ nữa. Động cơ 2.4L này cũng nổi tiếng, lợi cái là tìm phụ tùng, linh kiện cũng dễ, luôn sẵn tại các xưởng dịch vụ".


Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 8.

Những ông chủ không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhóm khách hàng này thường "nay đây mai đó" với quãng đường di chuyển lên tới vài trăm km mỗi ngày, đặc biệt là những ông chủ kinh doanh ngành khai khoáng hay xây dựng công trình. Ngoài yêu cầu về sự can trường, họ cũng cần một chiếc xe đó đủ đẹp để phản ánh cá tính, hình ảnh của bản thân trong mắt đối tác. Toyota Fortuner Legender sinh ra dành cho nhóm khách hàng này.

Fortuner trở lại ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ trung - Ảnh 9.

Phiên bản Legender khác biệt hẳn về ngoại hình, với lưới tản nhiệt mới, mở rộng và thể thao hơn so với các phiên bản còn lại. Đèn pha full LED kiểu mới, dáng xếp lớp thời thượng. Cản trước màu bạc, mâm xe 18 inch. Đuôi xe vẫn giữ thiết kế tổng thể, nhưng đèn hậu tái thiết kế "sang" hơn vì lấy cảm hứng từ mẫu sedan Toyota Camry. Hai khe gió giả phía sau nhằm tăng vẻ thể thao, đèn sương mù trước và sau đều sử dụng công nghệ LED.

Toyota Fortuner Legender được chia làm 2 phiên bản, gồm 2.4 4x2 AT Legender và 2.8 4x4 AT Legender, giá bán lần lượt 1,195 tỷ đồng và 1,426 tỷ đồng. "Không thay đổi sản phẩm liên tục, nhưng Toyota Fortuner biết thay đổi đúng lúc", anh Phan Minh, một người kinh doanh ô tô tại Hà Nội cho biết. "Toyota Fortuner là mẫu xe bán chạy, họ có lượng khách hàng cũ đông đảo để tham khảo ý kiến cần nâng cấp hay loại bỏ những gì trước khi ra mắt phiên bản mới, nên những thay đổi của họ rất ‘sát sườn’ với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam".

Toyota Fortuner

"Toyota Fortuner 2020 mới bổ sung những cái rất thiết thực, như trợ lực biến thiên tốc độ khi thời gian gần đây ngày càng có nhiều cao tốc tại Việt Nam, gầm cao hơn để đi địa hình phức tạp, bản thấp nhất cũng có 7 túi khí để người dùng an tầm. Đôi khi, những cái cảm biến va chạm quanh xe trên một số mẫu xe của Hàn, của Đức, nghe có vẻ hiện đại, nhưng người dùng toàn tắt đi vì rất phiên hà khi sử dụng trong phố"

"Biết người tiêu dùng cần gì chính là bí quyết giúp xe Toyota Fortuner luôn bán chạy tại thị trường Việt Nam", anh Minh nhận định.

Thế Anh AD
TMV
cuongtrinh_
Theo Trí Thức Trẻ03.12.2020




0 bình luận