Sau khi ra mắt Y16ZR (Exciter 155 tại Việt Nam), Yamaha tiếp tục phát triển mẫu 135LC (Exciter 135) tại Malaysia. Khác với thị trường Việt Nam đã khai tử dòng Exciter 135, các nước như Malaysia, Thái Lan, Philippines vẫn phân phối song hành dòng xe 135 cc với các phiên bản 150 cc và 155 cc.

Yamaha Exciter 135 thế hệ mới lộ diện: Đầu như Exciter 150, đuôi như Exciter 155, dùng động cơ phun xăng điện tử - Ảnh 1.

Mới đây, các tay săn ảnh tại Malaysia đã chụp được hình ảnh Yamaha 135LC 2022 khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại bang Selangor. Theo truyền thông địa phương, 135LC thế hệ thứ 8 sẽ được ra mắt vào quý I-II của năm 2022.

Ở thế hệ mới, 135LC sẽ được thay đổi hoàn toàn ở thiết kế. Đây là bước đi cần thiết vì mẫu xe này đã sử dụng kiểu dáng trong 10 năm qua, từ năm 2011.

img
img

Nhìn ngang, 135LC 2022 không khác biệt quá nhiều với đời hiện tại khi phần yếm giữa, bộ quây gió trước được giữ lại. Sự thay đổi đến từ phần đầu và đuôi xe. Ở phía trước, hệ thống đèn chính được "bê nguyên" từ Exciter 150 với kiểu đèn chia khoang. Phần yếm trước khá giống với đời cũ trong khi cụm đèn định vị được thiết kế cứng cáp hơn.

Đuôi xe của Yamaha 135LC 2022 mang cảm hứng từ đàn anh Exciter 155 vừa ra mắt với cụm đèn hậu gọn gàng và đèn báo rẽ tách rời. Cả cụm đèn trước/sau đều sử dụng công nghệ LED, là nâng cấp đáng giá so với đèn halogen ở đời cũ.

Yamaha Exciter 135 thế hệ mới lộ diện: Đầu như Exciter 150, đuôi như Exciter 155, dùng động cơ phun xăng điện tử - Ảnh 3.

Trang bị hấp dẫn nhất trên 135LC 2022 là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn tương tự 2 mẫu xe đàn anh Exciter 150 và Exciter 155. Vì phần thân xe lớn hơn, bình xăng của 135LC 2022 được cho là sẽ to hơn.

Bộ mâm 5 chấu quen thuộc đã được đổi sang mâm 6 chấu dạng xoắn tương tự mẫu xe 2 thì Z125. Phanh sau của xe cũng được nâng cấp lên phanh đĩa, thay vì phanh tang trống như đời hiện hành.

Yamaha Exciter 135 thế hệ mới lộ diện: Đầu như Exciter 150, đuôi như Exciter 155, dùng động cơ phun xăng điện tử - Ảnh 4.

Về hiệu suất, xe vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn 135 cc, đi kèm hộp số 4 cấp như đời hiện tại. Xe không sử dụng hộp số côn tay như Exciter 150 hay Exciter 155. Theo một số nguồn tin, động cơ 135 cc này sẽ được nâng cấp lên kiểu phun xăng điện tử, không còn sử dụng bộ chế hòa khí. 

Yamaha 135LC 2022 sẽ có giá tăng nhẹ so với đời cũ. Hiện tại, mẫu xe này đang được phân phối với giá 1.700 USD và đời 2022 tới đây sẽ có giá trong khoảng 1.780-1.800 USD.

Yamaha Exciter 135 thế hệ mới lộ diện: Đầu như Exciter 150, đuôi như Exciter 155, dùng động cơ phun xăng điện tử - Ảnh 5.