Tại Paris Motor Show 2018 BMW đã một lần nữa nhắc lại rằng họ sẽ không theo chân Mercedes-Benz tiến vào phân khúc bán tải hạng sang. BMW tin tưởng rằng thị trường bán tải hạng sang trên toàn cầu bây giờ vẫn còn quá nhỏ, do đó việc tiến thêm bước nữa giống Mercedes-Benz đã làm là không cần thiết.

Tương lai xe bán tải BMW đã được định đoạt sớm: Sẽ không theo chân Mercedes-Benz X-Class - Ảnh 1.

Mercedes-Benz X-Class là mẫu xe đầu tiên khai mở phân khúc bán tải hạng sang tới từ 3 đại gia Đức.

"Đối với chúng tôi, phân khúc bán tải hạng sang quá nhỏ. Chúng tôi cân nhắc mọi trường hợp kinh doanh và đầu tư có thể nhưng thực sự phân khúc này hiện giờ không quá quan trọng xét trên quy mô toàn cầu", thành viên ban lãnh đạo BMW phụ trách mảng phát triển xe là ông Klaus Frohlich chia sẻ với tờ Motoring tại Paris.

Cũng theo vị lãnh đạo BMW, chỉ có một số thị trường nhất định như Australia và Bắc Mỹ là những nơi mà phân khúc bán tải hạng sang "có thể" mang lại lợi nhuận để ra mắt xe. Tuy nhiên để thật sự trình làng một mẫu bán tải đẳng cấp phù hợp với hình ảnh BMW, họ không thể sử dụng cấu hình khung thân liền khối mà phải là loại khung gầm tách rời, thế nhưng khoản đầu tư để làm khung gầm mới này là quá cao trong khi hiệu quả, như đã nói, khó có thể đạt được tương xứng.

Tương lai xe bán tải BMW đã được định đoạt sớm: Sẽ không theo chân Mercedes-Benz X-Class - Ảnh 2.

Concept M3 bán tải từng được BMW trình làng.

Trước đó, Mercedes-Benz đã trình làng X-Class nhưng họ không vướng mắc quá nhiều chuyện khung gầm bởi sử dụng nền tảng dòng Navara nhờ mối liên hệ chặt chẽ với đối tác là liên minh Renault-Nissan. Về phần BMW, thứ gần với xe bán tải nhất mà họ từng chế tạo là một số ít 3-Series hiệu suất cao được cải tổ thành bán tải nhưng cũng chỉ là dạng concept.

Tham khảo: Motor1