Phân khúc bán tải hiệu suất cao đang nở rộ cả tại châu Âu lẫn Bắc Mỹ với sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor và F-150 Raptor, tuy nhiên chừng này có lẽ vẫn là chưa đủ để Mercedes-Benz bật đèn xanh cho phép AMG phát triển phiên bản riêng cho X-Class.

Thông tin này được giám đốc điều hành phân nhánh AMG Tobias Moers xác nhận với tờ CarSales tại sự kiện ra mắt GT Coupe 4 cửa tại Texas hồi cuối tuần trước. Nguyên nhân chính của quyết định này theo ông là bởi văn hóa của AMG sẽ không thể hòa nhập được với nền tảng gốc tạo dựng bởi Nissan và Renault.

Lãnh đạo Mercedes khẳng định chắc chắn không sản xuất AMG X-Class trừ khi... - Ảnh 1.

Mercedes-Benz X-Class

X-Class hiện đã là dòng bán tải đắt đỏ nhất trong phân khúc của mình và phiên bản AMG sẽ còn đẩy giá xe lên mức không tưởng hơn nữa, vì thế rất kén người mua. Thêm nữa, việc sử dụng khung gầm Navara khiến cho việc nâng cấp động cơ của dòng xe này trở thành vấn đề cực kỳ khó nhằn, đặc biệt là dòng V8 tăng áp kép cỡ lớn.

Tất nhiên AMG vẫn có thể chọn cách ứng dụng cấu hình hybrid cho X-Class AMG với động cơ 3.0L I-6 tăng áp chạy kèm mô tơ điện nhưng vị lãnh đạo của thương hiệu Đức vẫn một mực khẳng định không bao giờ có chuyện thị trường xuất hiện cái tên đó, ít nhất là cho tới khi Mercedes-Benz "tự thân vận động" phát triển thế hệ X-Class mới cho riêng mình.

Dù vậy, khả năng này cũng rất khó xảy ra vì Mercedes-Benz vốn đã nhận định X-Class lệch về hướng thất bại nhiều hơn là thành công, do đó nhường lại phân khúc bán tải cho các tập đoàn chuyên về mảng này như Ford hay GM có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Tham khảo: CarSales