Vụ tai nạn của chiếc BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất Việt Nam đang trở thành tâm điểm tranh luận trên mạng xã hội, trong đó nhiều người tỏ ra tiếc nuối trước vẻ đẹp bị biến dạng của siêu xe tương lai đến từ Đức và mong chờ hàng hot này sẽ được chủ nhân nhanh chóng tút lại nhan sắc.

img

Vụ tai nạn khiến một phần cản trước và đen pha bị biến dạng.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là siêu xe hàng độc tông vào đuôi một chiếc Mercedes trên đường Bạch Mai, Hà Nội. Hậu quả một phần cản trước và đèn pha của siêu xe tương lai bị biến dạng. Ngoài ra một số chi tiết ở ngoại thất cũng bị móp méo và bình rửa kính dưới nắp capô cũng lộ hẳn ra ngoài, chảy nước rửa kính.

Theo những hình ảnh trên mạng, một người thợ chuyên gò hàn những chiếc xe sang tại Q.8 cho biết siêu xe này không bị thương quá nặng và vẫn có thể nắn lại ngoại thất với những vết lõm và móp méo. Tất nhiên cần xem xét chiếc xe trên thực tế, mới có thể đánh giá hết mức độ thiệt hại và chi phí cụ thể.

Nếu như cần thay thế, thì theo một trang mua bán phụ tùng ôtô, cản trước của một chiếc i8 màu xanh ngọc đã qua sử dụng được rao bán với giá 500 Euro.

img

Cản trước cùa chiếc BMW i8 màu xanh ngọc đả qua sử dụng được rao bán 500 Euro. Ảnh chụp từ màn hình.

Điều khiến nhiều người lo ngại là việc một bên mắt thần của chiếc BMW i8 bị thương trong vụ tai nạn, theo đó phụ kiện này có thể phải được nhập trực tiếp từ nước ngoài về để thay thế. Đèn pha trên những chiếc i8 tại Việt Nam hầu hết đều sử dụng công nghệ LED chứ không phải dạng tùy chọn Laser với giá gần 9.000 Euro tại thị trường Châu Âu.

Để thay thế được đèn pha mới, đèn sẽ được nhập từ nước ngoài, sau đó xe sẽ được chạy lại phần mềm để nhận đèn mới. Quá trình này có thể do đại diện BMW Việt Nam hỗ trợ. Nếu thợ Việt làm cần thông qua kết nối server với hãng ở nước ngoài. Được biết, một cặp đèn pha I8 được rao ở Việt Nam ở mức 100 triệu/cặp.

Một số phụ kiện khác như bình rửa kính được cho rớt ra ngoài nhưng theo người thợ này chia sẽ tùy mức độ thực tế mà đánh giá xem bình này có hư hỏng hoàn toàn hay do lực va đập của một bên cản trước khiến bình rửa kính rớt xuống.

Bình rửa kính lộ hẳn ra ngoài.

Bình rửa kính dưới nắp capô lòi hẳn ra ngoài.

Việc phục hồi i8 cũng sẽ mất thời gian khoảng hơn 3 tháng do phải chờ các linh kiện được mua từ nước ngoài nhập về. Theo nhiều người thợ ước tính, chi phí cho việc tút lại nhan sắc chiếc i8 màu xanh ngọc sẽ có thể rơi vào khoảng 200 đến 300 triệu đồng cho những hư hỏng trên.

Tại thị trường Việt Nam số lượng BMW i8 đã ở mức 2 con số, nhưng theo giới săn xe chỉ mới có 6 chiếc ra biển trắng và tất cả đều định cư tại Sài Thành. Chiếc BMW i8 màu xanh ngọc bị tai nạn xuất hiện lần đầu tại cảng VICT, TP.HCM vào cuối tháng 8 vừa qua và chỉ mới xuất hiện trên phố Hà Thành vào khoảng hơn 1 tuần nay. Siêu xe vẫn mang trên mình tờ giấy xe đang đi xét biển vì thế nhiều người cho rằng xe vẫn chưa mua bảo hiếm để nhận bồi thường trong vụ tai nạn lần này.

Chi tiết khung kết cấu trên BMW i8.
Chi tiết khung kết cấu trên BMW i8.

Trước BMW i8, những siêu xe nổi tiếng khác như Ferrari California Hamann, 599 GTB, Ferrari 458 Italia màu vàng, cũng từng gây nhiều chấn động khi bị thương khá nặng nhưng sau một thời gian cũng quay trở lại trên phố với ngoại thất bóng bẩy như "zin". Vì thế nhiều người mê xe vẫn chờ đợi vào sự trở lại của hàng độc BMW i8 xanh ngọc duy nhất Việt Nam.