Toyota, trong vài năm qua, đã và đang bận bịu phát triển hộp số sàn giả lập cho xe điện. Những phản hồi ban đầu từ báo giới quốc tế có dịp trải nghiệm trang bị này là rất tốt. Hộp số sàn xe điện sẽ giúp loại xe này mang lại trải nghiệm như xe thể thao chạy động cơ - yếu tố trước giờ luôn thiếu hụt trên phân khúc xe mới.

Bản quyền sáng chế mới được Toyota đăng ký tại Nhật cho thấy hộp số sàn xe điện của họ, ở mức tối đa, có thể có tới 14 số. Người dùng thậm chí được chọn tỉ lệ sang số để qua đó quyết định mức số của xe, dao động từ 4 trở lên.

Hộp số sàn xe điện của Toyota sẽ như bước ra từ Fast and Furious: Có 14 số, lên xuống cả ngày không hết - Ảnh 1.

Do hộp số sàn xe điện chủ yếu xoay quanh phần mềm điều khiển là chính, Toyota không khó để điều chỉnh tỉ lệ sang số và nới số lượng số tối đa của trang bị này lên nhiều hơn đáng kể. Ảnh: Motor1.

Thông thường, xe con sử dụng động cơ đốt trong chỉ có tối đa là 7 cấp số sàn. Nguyên nhân là bởi nhiều số cao hơn nữa là vô nghĩa và phi thực tế. Tuy vậy, với một hộp số giả lập cho xe điện có khả năng tùy chỉnh tỉ lệ sang số, Toyota không khó để lập trình 14 số cho trang bị này.

Ngoài hộp số sàn giả lập, Toyota còn đang phát triển một số công nghệ nữa để tăng trải nghiệm lái xe điện. Họ có phần mềm có khả năng quét mô hình xe Toyota mà người dùng đặt lên vị trí được định sẵn để mô phỏng lại trải nghiệm sau tay lái của mẫu xe này.

Lấy ví dụ, khi người dùng đặt mô hình một chiếc RAV4 lên máy quét, phần mềm sẽ hạn chế hệ truyền động để mô phỏng lại khả năng vận hành y mẫu SUV này. Âm thanh lưu trữ sẵn của mẫu xe này cũng sẽ được phát đúng thời điểm để mang lại cảm giác như người lái đang thực sự bên trong mẫu xe trên.

Một số ví dụ đã được Toyota hoàn chỉnh khác có thể kể đến âm thanh/trải nghiệm động cơ V6 như bán tải Tundra hay tốc độ và âm thanh xé gió của xe thể thao như Lexus LFA.

https://www.facebook.com/autoprovn