Dù nhìn qua dáng vẻ của chiếc Corolla chuyên drift có vẻ khá giống với chiếc hatchback tiêu chuẩn nhưng thực chất bản chất chúng khác biệt nhau hoàn toàn. Đầu tiên, cấu hình dẫn động cầu trước tiêu chuẩn đã bị thay thế bởi cầu sau để đáp ứng tiêu chuẩn giải đấu Formula Drift và cũng để trượt bánh dễ dàng hơn.

Toyota chế tạo Corolla 1.000 mã lực chuyên dùng để drift - Ảnh 1.

Phân nhánh Toyota Racing Development cũng đã chế tạo một bộ body kit riêng đi kèm la zăng 18 inch và lốp Nexen. Nội thất chiếc Corolla sử dụng ghế thể thao ôm sát Sparco, dây đai an toàn chuyên dụng và khung gia cố thân xe.

Toyota chế tạo Corolla 1.000 mã lực chuyên dùng để drift - Ảnh 2.

Dưới nắp ca pô thế chỗ động cơ tiêu chuẩn là loại 2.7L 4 xy-lanh thẳng hàng vốn có nguồn gốc từ RAV4 nhưng đã được độ lên với bộ tăng áp Borg Warner, bơm nitro, tăng cường khả năng nén và linh kiện chuyên dụng giúp đẩy công suất tổng toàn hệ thống lên 1.000 mã lực – con số cao nhất mà Toyota từng đạt được. Mô-men xoắn cũng vượt mốc 1.000 lên 1.152 Nm. Nhiên liệu sử dụng là loại ethanol E85. Hộp số 4 cấp, ly hợp 4 đĩa cùng trục khuỷu làm bằng sợi carbon là 1 số trang bị khác mà chiếc Corolla sử dụng.

Toyota chế tạo Corolla 1.000 mã lực chuyên dùng để drift - Ảnh 3.

Hiện, dưới tài điều khiển của Frederic Aasbo, chiếc Corolla 1.000 mã lực đang dẫn đầu giải đấu Formula Drift mùa này qua vòng đấu đầu tiên, xếp ngay sau họ là Nissan.

Toyota Corolla 1.000 mã lực tham gia giải Formula Drift

Ảnh: Toyota