Hàng ngày, những chiếc xe của Piaggio Việt Nam như Piaggio Medley, Vespa Primavera, Vespa Sprint vẫn được các kỹ thuật viên của Piaggio chạy thử trên các con phố của Hà Nội khiến nhiều người không mấy khi để ý bởi cho rằng đây là những mẫu xe đã được ra mắt của hãng và chỉ đang được chạy thử để kiểm tra độ ổn định khi hoạt động.


Vespa Primavera và Vespa Sprint vẫn chạy thử trên phố nhưng lại có nhiều điểm khác biệt so với những mẫu xe đang được bán tại đại lý.

Vespa Primavera và Vespa Sprint vẫn chạy thử trên phố nhưng lại có nhiều điểm khác biệt so với những mẫu xe đang được bán tại đại lý.

Tuy nhiên, nếu khéo quan sát có thể nhận thấy trong ba chiếc xe thường xuyên chạy trên đường phố Hà Nội thì hai chiếc Vespa Primavera và Vespa Sprint có khá nhiều điểm khác biệt so với những chiếc xe đang được bày bán tại đại lý. Trước tiên, có thể dễ dàng quan sát thấy trên lốc máy của Vespa Sprint và Vespa Primavera là dòng chữ iGET, cho biết xe đang được lắp động cơ Italia Green Engine Technology. Điều này có nghĩa rằng đây sẽ là dòng xe thế hệ mới sử dụng động cơ iGET tương tự như trên Piaggio Medley và Piaggio Liberty.


Chiếc xe Vespa Primavera và Vespa Print mang động cơ iGET chạy thử trên phố nhưng ít người chú ý bởi không có nhiều thay đổi về ngoại hình.

Chiếc xe Vespa Primavera và Vespa Print mang động cơ iGET chạy thử trên phố nhưng ít người chú ý bởi không có nhiều thay đổi về ngoại hình.

Ngoài ra, có thể dễ dàng nhận ra 2 chiếc xe Vespa Sprint và Vespa Primavera không còn ổ khoá cốp trên yên nữa mà có vẻ như đã được thay thế bằng hệ thống nút bấm mở yên tương tự như Piaggio Medley và Piaggio Liberty ABS. Việc này sẽ làm tăng thêm nhiều thuận lợi cho khách hàng Việt.


Không còn ổ khoá cốp ở trên yên xe của Vespa Primavera và Vespa Sprint nữa.

Không còn ổ khoá cốp ở trên yên xe của Vespa Primavera và Vespa Sprint nữa.

Và cuối cùng, hệ thống phanh đĩa bánh trước của hai chiếc xe Vespa Primavera và Vespa Sprint với hệ thống đĩa phanh chống bó cứng ABS là điều khiến nhiều người bất ngờ nhất. Phanh đĩa trên hai mẫu xe này có thiết kế tương đồng với phanh đĩa trên Piaggio Medley và Piaggio Liberty ABS với phần phanh đĩa ở ngoài và phần mắt đọc cảm biến bên trong. Điều này cho thấy Piaggio Việt Nam đang chuẩn bị cho ra mắt 2 mẫu xe Vespa Sprint và Vespa Primavera với nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong thời gian tới đây.


Phanh đĩa trên Vespa Sprint và Vespa Primavera được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phanh đĩa trên Vespa Sprint và Vespa Primavera được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Như vậy, sau khi giới thiệu Piaggio Liberty ABS và Piaggio Medley ABS, có vẻ như Piaggio Việt Nam sẽ đưa công nghệ chống bó cứng phanh ABS vào tất cả các sản phẩm của mình trên thị trường nhằm nâng tính an toàn hơn nữa cho người sử dụng. Ngoài ra, những tính năng tiện ích như cốp mở nút bấm hay động cơ iGET đồng bộ giữa Piaggio và Vespa cũng được áp dụng. Có thể nói, Piaggio hiện nay đang là hãng xe chú trọng đến an toàn nhất tại Việt Nam với hàng loạt những mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và trong tương lai, rất có thể cuộc chạy đua tích hợp công nghệ ABS trên xe tay ga sẽ căng thẳng hơn khi mà Honda khó có thể ngồi yên trước những gì Piaggio đưa vào xe của mình hay việc Yamaha ra mắt xe tay ga NM-X với hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh.