Piaggio Liberty là một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của dòng xe hai bánh của hãng xe thời trang đến từ Ý. Liberty lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1997 và nhanh chóng gặt hái được thành công trên toàn thế giới. Mãi đến năm 2010, Piaggio Việt Nam mới chính thức đưa Liberty đến với người tiêu dùng trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe tay bánh lớn của Piaggio xuất hiện tại Việt Nam.

Đến hôm nay, ngày 07/10/2015, Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới lại tiếp tục được giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Piaggio Liberty ABS đương nhiên là công nghệ chống bó cứng phanh giúp người lái an toàn hơn khi vận hành.

Ngoài ra, Piaggio Liberty ABS còn được trang bị động cơ mới với tên gọi iGet . Theo hãng Piaggio, iGet sẽ là một động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và vận hành tối ưu hơn. Cụ thể, iGet có công suất tối đa lớn hơn 10%, đạt 10,7 mã lực, và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với động cơ được trang bị trên Piaggio Liberty cũ.


Piaggio Liberty ABS mới được ra mắt tại Việt Nam.

Piaggio Liberty ABS mới được ra mắt tại Việt Nam.

Theo thông tin tư Piaggio Việt Nam, động cơ iGet được thiết kế với trục khuỷu mới cho quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung và tăng độ mượt mà khi vận hành. Bên cạnh đó, bộ đề mới giúp giảm tiếng ồn khi nổ máy đến 70%. Bản thân bộ ốp động cơ mới cũng có tác dụng giảm tiếng ồn khi xe chạy. Trong khi đó, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy sẽ tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió. Cuối cùng là cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

Về mặt thiết kế, Piaggio Liberty ABS cũng thay đổi khá nhiều khi đi kèm đèn pha, đèn xi-nhan kiểu mới nằm chìm sau đèn LED định vị ban ngày. Thêm vào đó là tay nắm yên sau thay đổi thuận tiện hơn và viền yên mạ crôme sang trọng.


Phanh đĩa bánh trước được trang bị ABS.

Phanh đĩa bánh trước được trang bị ABS.

Bất ngờ hơn, với những thay đổi lớn kể trên, Piagigo Liberty ABS lại giảm giá so với phiên bản cũ. Cụ thể, Piaggio Liberty ABS có giá khởi điểm 55,5 triệu Đồng, rẻ hơn 2 triệu Đồng so với phiên bản cũ.

Với sự xuất hiện của Piaggio Liberty ABS, thị trường xe tay ga Việt Nam lại thêm sôi động bởi cuộc chạy đua về công nghệ an toàn cho xe tay ga sẽ nóng lên. Cách đây không lâu, Yamaha cũng vừa ra mắt NM-X tích hợp công nghệ ABS.

Cùng ngắm những hình ảnh chi tiết của Piaggio Liberty ABS mới ra mắt tại Việt Nam:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img