Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại trụ sở của Yamaha tại Nhật Bản, chủ tịch của Yamaha là ông Hiroyuki Yanagi đã công bố một loạt kế hoạch của công ty nhằm lấn sân vào thị trường ôtô sớm nhất là vào năm 2014, sớm hơn 6 năm so với kế hoạch.

Yamaha hiện đang là một thương hiệu sản xuất môtô và nhạc cụ rất nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên công ty đến từ Nhật Bản này từ lâu đã tham gia vào việc thiết kế và sản xuất động cơ xe hơi, Ví dụ điển hình là chiếc Toyota 2000GT được sản xuất trong giai đoạn 1967 – 1970, một trong những chiếc xe thể thao đình đám đầu tiên của Nhật Bản. Sau đó Yamaha tiếp tục phát triển động cơ 4 xi-lanh cho chiếc Toyota Celica, động cơ V6 dung tích 3.0 lít cho Ford Taurus SHO và động cơ V8 cho Lexus LFA cũng như nhiều mẫu xe khác của Volvo.

Quyết định đặt chân vào ngành công nghiệp xe hơi của Yamaha đã khiến không ít người bất ngờ, tuy nhiên nhiên với lịch sử và kinh nghiệm sản xuất nhiều sản phẩm như môtô, xe địa hình 4 bánh ATV, xe trượt tuyết và rất nhiều sáng chế bốn bánh khác thì việc sản xuất một chiếc xe hoàn chỉnh đối với Yamaha dường như không hề khó. 

Theo ông Yanagi, chiếc xe hơi đầu tiên của Yamaha sẽ là một chiếc compact 2 chỗ được trang bị động cơ 1.000 phân khối, nhiều khả năng khối động cơ trên sẽ được lấy từ chiếc siêu môtô YZF-R1 của hãng. Ngoài xe chạy xăng, Yamaha cũng đang lên kế hoạch ra mắt một chiếc xe điện cơ nhỏ khác. Hiện tại Yamaha vẫn chưa công bố thông tin về việc các mẫu xe trên sẽ có mặt ở những thị trường cụ thể nào.