Carbon Motors là một tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi dành cho cảnh sát có trụ sở đặt tại Calfornia, Mỹ. Năm ngoái, hãng này có kế hoạch sản xuất mẫu xe E7 chuyên dụng cho cảnh sát. Tuy nhiên, Bộ Năng Lượng Mỹ đã từ chối cho Carbon Motor vay 310 triệu USD để bắt tay vào sản xuất. Vì thế mà kế hoạch của hãng đã bị hủy bỏ. 

Cách đây 4 tháng, Carbon Motor đã đệ đơn xin phá sản. Từ trước đến nay, chỉ có một chiếc Carbon E7 duy nhất được sản xuất nhưng không thể lưu hành trên đường. Theo kế hoạch, chiếc Carbon E7 duy nhất sẽ tìm chủ nhân mới tại phiên đấu giá của Key Auctioneers diễn ra vào ngày 23/1/2014. Toàn bộ số tiền bán xe sẽ được trả cho 6 chủ nợ của Carbon Motors.

Chiếc xe độc nhất sẽ là món hàng quý giá với những người đam mê xe và có điều kiện kinh tế. Theo nhiều nguồn tin, người dẫn chương trình Jay Leno đang rất quan tâm đến chiếc Carbon E7. Tuy nhiên, với khoản nợ 21,7 triệu USD thì chỉ một chiếc E7 là không đủ để trả hết số tiền đó.

Carbon E7 từng được xem là mẫu xe chuyên dụng cho cảnh sát đầu tiên sẽ được sử dụng trên quy mô toàn nước Mỹ. Xe sử dụng động cơ diesel 6 xi-lanh, tăng áp kép do BMW cung cấp. Khối động cơ trên sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây và tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình là 8,1 lít/100 km.


Các hãng xe thường sản xuất thêm các phiên bản dành cho cảnh sát dựa trên những sản phẩm đại trà. Trong khi đó, Carbon E7 là mẫu xe được thiết kế đặc biệt, chỉ để dành riêng cho cảnh sát sử dụng. 

Xe nặng 1.814 kg với các phím bấm kích hoạt đèn và bộ đàm được tích hợp ngay trên vô-lăng. Nằm giữa bảng điều khiển là màn hình cảm ứng lớn hiển thị thông tin về tình trạng của xe và các chức năng được trang bị. Bên cạnh ghế lái là giá đựng cốc cà phê có chức năng giữ ấm hoặc làm mát. Nội thất được thiết kế đặc biệt giúp mang lại sự sạch sẽ và an toàn. Cuối cùng là hệ thống nhận biết chất độc hóa học, sinh học và phóng xạ.

Các đặc điểm nổi bật khác trên xe bao gồm đuôi được thiết kế với khả năng chống chịu va đập ở tốc độ 120 km/h, camera hồng ngoại và camera quan sát. Ngoài ra, xe còn có camera với khả năng nhận biết 1.500 biển số trong vòng một phút.

Những hình ảnh khác của Carbon E7:

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 1

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 2

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 3

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 4

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 5

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 6

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 7

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 8

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 9

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 10

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 11

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 12

Xế độc dành riêng cho cảnh sát bị bán trừ nợ 13