Volkswagen vừa mới giới thiệu bản nâng cấp của chiếc Scirocco tại Geneva Motor Show 2014, nhưng một số chi tiết về chiếc Scirocco thế hệ mới cũng vừa mới được đưa ra.

Theo thông tin từ CAR Magazine, Volkswagen đang xem xét hai đề xuất khác nhau dành cho chiếc Scirocco thế hệ mới. Một trong hai đều xuất đó sẽ biết Volkswagen Scirocco thành một chiếc Volkswagen Golf Coupe, trong khi đề xuất còn lại vẫn tiếp tục là một phiên bản thể thao và cao cấp hơn chiếc Volkswagen Golf.

Theo những nguồn tin từ nội bộ Volkswagen, chiếc Scirocco mới sẽ mang phong cách đặc biệt và giảm bớt một số nhược điểm về thiết kế ở phiên bản hiện tại.

Ngoài một chút thông tin về phong cách thiết kế của chiếc Volkswagen Scirocco mới, một số thông tin liên quan đến động cơ của chiếc xe cũng được hé lộ. Theo đó, chiếc Volkswagen Scirocco mới có thể được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít – bốn xi-lanh, với công suất tối đa 227 mã lực, ngoài ra còn có phiên bản động cơ tăng áp có công suất 300 mã lực và 330 mã lực.

Volkswagen có thể sẽ trang bị cho chiếc xe hai cửa này động cơ 1.4 lít với công suất 123 mã lực, động cơ 1.8 lít với công suất 178 mã lực và động cơ diesel 2.0 lít với công suất 148 mã lực và 182 mã lực.

Volkswagen vẫn tương đối kín tiếng về chiếc Scirocco thế hệ mới, nhưng có thể chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2017.