Tata Nano có lẽ là chiếc xe giá rẻ nổi tiếng nhất trên thị trường, và sự xuất hiện của Tata Nano cũng mở ra một chương mới trong thế giới xe, với nỗ lực chế tạo những chiếc xe giá rẻ đến từ mọi hãng xe, trong đó có cả những hãng xe danh tiếng của châu Âu.

Dacia, thương hiệu con của Renault đã bắt đầu có được thành công khi thuyết phục người tiêu dùng từ mỏ những tiện nghi cơ bản để sở hữu những chiếc xe giá rẻ. Nissan với thương hiệu con Datsun cũng đã ra mắt những mẫu xe giá rẻ dành cho các thị trường mới nổi. Volkswagen cũng đã lên tiếng sẽ phát triển những chiếc xe giá rẻ, nhưng chưa có nguyên mẫu nào của Volkswagen được giới thiệu.

Mới đây Reuters đã đăng tải thông tin Ban quản trị Tập đoàn Volkswagen đã ký tắt về việc tham gia vào phân khúc xe giá siêu rẻ ngay trong tuần này, và khoản tiền cho dự án này có thể được cấp vào mùa hè. Một phát ngôn viên của Volkswagen cho biết mẫu xe mới đã được bí mật phát triển, mặc dù kế hoạch sản xuất chiếc xe chưa được đưa ra. Chiếc xe sẽ có giá từ 6.000 Euro đến 8.000 Euro – tương đương 8.270USD đến 11.030 USD, và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc vào đầu năm 2016. Mức giá này thấp hơn khoảng 4.000 Euro – tương đương khoảng 5.500 USD so với chiếc Volkswagen Up!

Chìa khóa để gia nhập thị trường xe giá siêu rẻ chính là việc tạo ra một chiếc xe dành cho những khách hàng với nhu cầu cơ bản nhất. Giống như trường hợp của chiếc Tata Nano, tất cả mọi thứ được sử dụng để chế tạo xe đều có giá thấp, và những trang bị cơ bản nhất trên xe cũng gần như không có. Tata Nano giống như một chiếc hộp có cửa, bốn bánh, những chiếc ghế rẻ tiền và một động cơ giúp nó chuyển động.

Tuy nhiên, Volkswagen sẽ cần tạo ra những chiếc xe giá rẻ với tiêu chuẩn an toàn cao hơn, với những trang bị và vật liệu chất lượng.

Theo Dave Sullivan, nhà phân tích về ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu của AutoPacific, Volkswagen sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi muốn tạo ra chiếc xe giá rẻ, và hãng cần xem xét kỹ nhu cầu thị trường. Chiếc xe của Volkswagen cần cạnh tranh được với mẫu xe của Datsun đã có mặt tại thị trường Trung Quốc.

Dưới đây là hình ảnh chiếc Volkswagen Up! chiếc xe rẻ nhất hiện tại của Volkswagen:

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 1

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 2

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 3

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 4

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 5

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 6

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 7

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 8

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 9

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 10

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 11

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 12

Volkswagen sắp sản xuất xe giá rẻ ở mức 170 triệu đồng 13