Hôm qua, Volkswagen đã thông báo rằng một chiếc Passat TDI Clean Diesel đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới dành cho các “phương tiện không phải hybrid tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất đi qua 48 bang của Mỹ”, với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 3,01 lít/100 km.

Theo hãng xe đến từ Đức, kỷ lục mới của Passat TDI Clean Diesel đã đánh bại kỷ lục trước đó với khả năng hoàn thành quãng đường 100 km với 3,46 lít nhiên liệu, đồng thời phá vỡ kỷ lục của chiếc xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất với mức tiêu thụ 3,64 lít/100 km.

Cuộc hành trình của Volkswagen Passat TDI Clean Diesel bắt đầu từ ngày 7 tháng 6, từ trụ sở của Volkswagen tại Herndon, Virginia, Mỹ, và kết thúc ngày 24, sau quãng đường dài 13.071 km, qua 48 tiểu bang.

Nhà báo chuyên về xe Wayne Gerdes, người sáng lập website Cleanmpg, cùng với Bob Winger, một kỹ sư điện tử là những người lái chiếc Passat TDI Clean Diesel.

“Chiếc xe đi hết quãng đường 13.071 km với chỉ 397,4 lít dầu, con số đáng kinh ngạc này cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời của Passat TDI Clean Diesel,” Jonathan Browning, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Volkswagen Bắc Mỹ cho biết.

Theo các thông số chuẩn được Volkswagen đưa ra, chiếc Passat TDI có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 5,47 lít dầu, tuy nhiên các tay lái thử đã chỉ mất 3,01 lít dầu để đi được 100 km. Theo Wayne Gerdes, ông cùng người đồng hành đã có những thủ thuật để chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng những người khác cũng có thể làm điều tương tự.

Cần lưu lý là chiếc xe thực hiện màn lập kỷ lục là phiên bản thương mại và không hề được nâng cấp hay biến đổi gì.

Một trong số các thủ thuật mà Gerdes thực hiện là việc cho xe xuống dốc bằng quán tính, tiết kiệm năng lượng phanh, tuân thủ giới hạn tốc độ.

“Chiếc xe thường xuyên chạy ở tốc độ từ 88,5 km đến 120 km, và điều này có thể giúp nó tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 30%.”, Gerdes chia sẻ.

Volkswagen Passat TDI lập kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu 1

Volkswagen Passat TDI lập kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu 2

Volkswagen Passat TDI lập kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu 3

Volkswagen Passat TDI lập kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu 4