Toyota đã cố gắng hết sức để giữ bí mật về mẫu xe thể thao được cho là sẽ thay thế mẫu Supra nổi tiếng, và hãng xe Nhật Bản đã thành công. Trong ngày đầu tiên của triển lãm Detroit, Toyota đã chính thức “đập hộp” và giới thiệu mẫu FT-1 tới công chúng.

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 1

Cái tên FT-1 là viết tắt của từ “Future Toyota”, số 1 là biểu thị sự đứng đầu và thống trị. Toyota FT-1 được “chắp bút” bởi nhóm Nghiên cứu và Thiết kế Calty với cảm ứng lấy từ hai mẫu concept FT-HS 2007 và Lexus LF-LC 2012. Bên cạnh đó xe cũng có một số đường nét của mẫu LFA và chiếc mũi xe phong cách Công thức Một.

Trưởng nhóm Nghiên cứu và Thiết kế Calty Alex Shen cho biết:

“Nhóm chúng tôi chịu ảnh hưởng nặng nề từ những chiếc xe thể thao của Toyota, đặc biệt là Celica và Supra, và chúng tôi muốn lưu giữ lại một số nét của lịch sử. Đây là chiếc xe hầm hố, một mẫu xe đua thể thao với vẻ ngoài khiến ai cũng phải giật mình kinh ngạc.”

Theo Toyota, các đường nét thiết kế ở mẫu FT-1 concept sẽ xuất hiện trên các mẫu xe của hãng trong tương lai, thậm chí là mẫu Supra thế hệ mới nếu mẫu xe này được hồi sinh. Ngoài ra Toyota cũng tiết lộ FT-1 hiện chỉ là một mẫu concept chưa có động cơ hoàn chỉnh, hãng tiết lộ chiếc xe thể thao mới này sẽ được trang bị “động cơ đốt trong hiện đại và hiệu suất cao.”

Video giới thiếu Toyota FT-1:




Một số hình ảnh mẫu Toyota FT-1 tại Detroit Auto Show:

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 2

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 3

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 4

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 5

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 6

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 7

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 8

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 9

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 10

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 11

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 12

Toyota trình làng xe thể thao FT-1 concept 13