Tại thị trường Mỹ và châu Âu, Lexus RX là mẫu SUV hạng sang khá quen thuộc. Tuy nhiên, ít ai biết Lexus RX lại chia sẻ phần gốc với một mẫu xe khác tại thị trường Nhật Bản, đó là Toyota Harrier.

Về cơ bản, Lexus RX và Toyota Harrier sở hữu kiểu dáng khá giống nhau. Điểm khác biệt nằm ở một số chi tiết và logo.

Mới đây, hãng Toyota chi nhánh Nhật Bản đã công bố một số hình ảnh đầu tiên của Harrier 2014. Dự kiến, Toyota Harrier mới sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản vào mùa đông năm nay.

Qua đó, người hâm mộ phần nào có thể tưởng tượng ra diện mạo của Lexus RX mới. Về mặt thiết kế, Toyota Harrier thế hệ mới sở hữu phần mũi xe kéo dài hơn so với phiên bản cũ.
 
Toyota Harrier 2014 - Hình ảnh tương lai của Lexus RX mới 1

Lưới tản nhiệt tiếp tục mở rộng lên tận vị trí của cụm đèn pha thanh mảnh. Cụm đèn pha dài ôm trọn phần bo góc của mũi xe. Nếu gắn thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bạn sẽ có hình ảnh gần như hoàn chỉnh của Lexus RX thế hệ mới.

Toyota Harrier 2014 - Hình ảnh tương lai của Lexus RX mới 2
 
Thiết kế hông của Toyota Harrier thế hệ mới cũng được điều chỉnh với những đường gân nhẹ nhàng. Hệ thống cửa sổ trên Toyota Harrier 2014 đã được sắp xếp lại.
 
Toyota Harrier 2014 - Hình ảnh tương lai của Lexus RX mới 3

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về hệ dẫn động của Toyota Harrier thế hệ mới. Thông qua nhãn trên đuôi xe, nhiều người dự đoán Toyota Harrier 2014 sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3,5 lít cũ và môtơ điện.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Toyota Harrier 2014: