Vừa qua, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới là Toyota vừa thông báo rằng hãng đã đạt được thỏa thuận với văn phòng công tố Mỹ về việc giải quyết vụ thu hồi xe hàng loạt do lỗi chân ga cách đây vài năm, dẫn đến vụ điều tra trên diện rộng vào tháng 2 năm 2010.

Theo thỏa thuận này, hãng xe Nhật Bản sẽ phải bồi thường khoản tiền trị giá 1,2 tỉ USD. Ông Christopher P. Raynolds, trưởng văn phòng đại diện của Toyota Motor tại Bắc Mỹ cho biết:

“Vào thời điểm thu hồi xe, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những lo lắng mà khách hàng đã phải chịu, chúng tôi cũng sẵn sàng làm mọi thứ để lấy lại được lòng tin của người tiêu dùng. “ Trong vòng hơn 4 năm kể từ sự kiện này, chúng tôi đã tìm về giá trị cốt lõi của Toyota là đặt khách hàng lên hàng đầu.”

Tuy nhiên, Toyota cũng cho biết những thay đổi cơ bản trong chiến lược đã biến hãng trở thành một công ty linh hoạt và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ông Raynolds giải thích thêm:

“Cụ thể, chúng tôi đã có những bước chuyển mình nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phản hồi nhanh chóng khi nhận được những băn khoăn của khách hàng, tương cường sự tự chủ ở mỗi chi nhanh và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục làm nhiều hơn thế nữa để xây dựng niềm tin cho công ty, nhân viên và sản phẩm của chúng tôi. Quan trọng hơn, Toyota đã giải quyết được lỗi chân ga và thảm sàn bằng những biện pháp hiệu quả và lâu dài, chúng tôi luôn bảo đảm sự an toàn và chất lượng cho những chiếc xe của mình.”