Terra, một hãng sản xuất xế điện đặt trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, đang ôm tham vọng thay thế dòng xe ba bánh công cộng thông thường có tên Tuk Tuk vốn được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Theo trang tin Dapurpacu, Terra sẽ bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu dùng cho xe điện.

Công ty thành lập từ tháng 4/2010 đã đặt hai cơ sở lắp ráp tại Việt Nam và Philippines. Ngoài ra, Terra còn lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện 3 bánh khác mang tên EV Taxi Tricycle để tung ra thị trường trong tương lai gần.

Hãng Terra cho biết, EV Taxi Tricycle sẽ thay thế dòng xe công cộng cỡ nhỏ tại Đông Nam Á vốn sử dụng động cơ 2 kỳ. Theo nhãn hiệu Nhật Bản, động cơ trên không thân thiện với môi trường và quá ồn ào.

Terra rất lạc quan về dòng sản phẩm mới. Theo hãng Terra, loại xe điện 3 bánh của họ có thể cạnh tranh với những phương tiện tương tự sử dụng nhiên liệu CNG hoặc LPG. Thậm chí, trong vòng hai năm tới, dòng xe điện 3 bánh sẽ phủ khắp thế giới.

Thị trường mục tiêu của Terra chính là những quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia. Đây đều là những thị trường đã rất quen thuộc với dòng xe ba bánh.

Với chiều dài 3,3 m và rộng 1,47 m, EV Taxi Tricycle có đủ chỗ cho 4 người ngồi, không kể tài xế. Các hành khách có thể ngồi đối mặt với nhau để tiện trò chuyện.

Xe được trang bị cụm pin lithium-ion có thể sạc đầy trong vòng 2 tiếng. Năng lượng điện cho phép EV Taxi Tricycle có thể hoàn thành quãng đường 80 km ở vận tốc 50 km/h.

Giá bán của EV Taxi Tricycle rơi vào khoảng 6.300 Đô la Mỹ.