Trong ngày khai mạc Triển lãm xe hơi Quốc tế tại Busan, Hàn Quốc, Hyundai đã giới mẫu sedan hạng sang mới, Hyundai AG. Bên cạnh đó Hyundai còn trình làng mẫu sedan cỡ lớn Grandeur, hay còn được biết đến với tên Azera tại thị trường Mỹ.

Hyundai AG dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào cuối năm nay, chiếc sedan này sẽ nằm giữa phân khúc của Grandeur và Genesis Sedan. Mẫu sedan mới sẽ hướng vào nhóm khách hàng trung niên. Hyundai cho biết, hãng muốn giành lại thị phần bị mất vào những thương hiệu hạng sang đến từ Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Hyundai cho biết AG sẽ "mang lại sự yên tĩnh và cảm giác lái tinh tế, thoải mái, đồng thời áp dụng hàng loạt loạt các tính năng tiện ích và tiên tiến". Hyundai cũng hy vọng mẫu xe này có thể nâng cao hình ảnhthương hiệu  cho hãng xe đến từ Hàn Quốc.

Mẫu sedan mới được trang bị hệ truyền động bánh trước, được phát triển trên nền tảng Hyundai Grandeur, mang tới một cái nhìn tinh tế hơn, kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng và hiện đại của Hyundai, với một nét gì đó của Buick. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến Hyundai AG được công bố, thông tin chi tiết hơn về chiếc xe trước sẽ được công bố khi bản sản xuất chính thức được trình làng.

Cũng được giới thiệu tại Busan là mẫu Hyundai Grandeur 2015, với một số thay đổi nhỏ về thiết kế, như cản trước được thiết kế lại, đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt mới và cản sau được tinh chỉnh. Nội thất có mộ số thay đổi về giao diện bảng điều khiển trung tâm, trong đó có một màn hình LCD 8 inch tiêu chuẩn. Một số cải tiến khác trên Hyundai Grandeur 2015 gồm có hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống phát hiện và xử lý mù, hệ thống cảnh báo va chạm và hệ thống cảnh báo khi chuyển làn đường.

Dưới nắp ca-pô của Hyundai Grandeur là động cơ turbo-diesel 2.2 lít, với công suất tối đa 202 mã lực, momen xoắn cực đại 441 Nm. Hyundai cũng thực hiện một số cải tiến ở động cơ Theta II 2.4 lít  của Grandeur, với công suất tối đa của động cơ được nâng lên 190 mã lực.

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 1


Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 2

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 3

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 4

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 5

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 6

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 7

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 8

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 9

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 10

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 11

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 12

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 13

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 14

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 15

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 16

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 17

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 18

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 19

Sedan hạng sang Hyundai AG xuất hiện tại Hàn Quốc 20