Theo một báo cáo được đăng tải trên Bloomberg, chiếc coupe bốn cửa cỡ nhỏ của Mercedes-Benz không chỉ giúp Mercedes-Benz nới rộng khoảng cách về doanh số với đối thủ đồng thương BMW tại thị trường Mỹ, mà còn giúp kéo thêm nhiều khách hàng mới tới showroom của Mercedes-Benz. Ngoài ra, chiếc xe còn đạt được thành công trong trong việc “quảng bá” phiên bản động cơ tăng áp bốn xi-lanh mới của Mercedes-Benz.

Các đại lý của Mercedes-Benz đã được hãng xe Đức cảnh báo rằng nguồn cung Mercedes-Benz CLA-Class trong nửa đầu năm 2014 sẽ khá hạn chế. Trong một bức thư ngỏ được Mercedes-Benz gửi tới đại lý đã chỉ ra rằng số xe lưu kho là rất ít, sự khan hiếm này sẽ kéo dài từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2014, dù nhà máy của Mercedes-Benz tại Kecskemét, Hungary đã hoạt động hết công suất.

Steve Cannon, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Bắc Mỹ, cho biết: “CLA-Class là mẫu xe thành công nhất của Mercedes-Benz trong 20 năm qua. Mẫu xe này thực sự là một hiện tượng khi đạt được thành công ngoài mong đợi dù chỉ mới được ra mắt hồi đầu năm.”

Những con số chính là  minh chứng rõ nhất cho thành công của Mercedes-Benz CLA-Class. Theo báo cáo được đưa ra, Mercedes-Benz đã bán được hơn 2.300 chiếc CLA-Class tại Mỹ trong tháng 10, thậm chí đây còn là mẫu xe chủ lực về doanh số trong tháng 11 của Mercedes-Benz. Tính đến hết tháng 11 vừa qua, CLA-Class giúp Mercedes Benz tăng thêm 14% doanh số bán hàng so với cả năm ngoái, đồng thời nới rộng khoảng cách về doanh số với BMW lên 7.600 xe.

Quan trọng hơn, CLA-Class giúp nâng tầm thương hiệu Mercedes-Benz, thu hút đối tượng khách hàng mới trẻ trung hơn. Độ tuổi trung bình của khách hàng chọn mua CLA-Class là 46, trong khi con số tương tự với C-Class là 54.

 
Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 1

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 2

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 3

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 4

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 5

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 6

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 7

Sẽ khó mua Mercedes Benz CLA-Class trong năm 2014 8