Dù mới chỉ có mặt trên thị trường được vài tháng, nhưng do doanh số quá thấp so với kỳ vọng nên Acura ILX sẽ được nâng cấp sớm.

Đó là thông tin được phó chủ tịch Honda Mỹ, John Mendel, khẳng định khi trả lời phỏng vấn tờ Automotive News. Theo đó, chiếc sedan Acura ILX đã không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng khi nó được sinh ra để thay thế TSX.

ILX lợi thế hơn TSX về giá bán, nhưng chiếc sedan này lại chỉ được trang bị động cơ 2.0 lít bốn xi-lanh, với công suất tối đa 150 mã lực, momen xoắn cực đại 190 Nm. Theo Mendel, động cơ này “không đủ mạnh và khách hàng không nhìn thấy sự hấp dẫn ở ILX”.

Để khắc phục điểm yếu này, Acura sẽ thay thế động cơ 2.0 lít trên bằng động cơ 2.4 lít – bốn xi-lanh, với công suất tối đa 201 mã lực, momen xoắn cực đại 230 Nm.

Acura ILX được bán ra từ giữa năm nay với giá cơ bản từ 26.795 đô la Mỹ. Chiếc xe được đánh giá khá cao về thiết kế, nội thất, nhưng hệ thống động cơ và truyền động “không hợp thời” khiến ILX không thể đạt được thành công như kỳ vọng.

Trước Acura ILX, một chiếc xe khác của Tập đoàn Honda cũng được gấp rút nâng cấp đó là chiếc Civic mới. Chiếc xe gặp quá nhiều vấn đề về thiết kế nội ngoại thất, trang bị và vận hành. Đó là lý do mà Civic đã nhận được vô số sự chê bai ngay từ khi ra mắt, và Honda đã phanh nhanh chóng thay đổi thiết kế chiếc sedan phổ thông này. Bản nâng cấp của Civic vừa được ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2012.

Một chiếc xe khác của Acura là RLX Sedan có thể cũng sớm phải nâng cấp, bởi dù là một chiếc sedan thuộc phân khúc hạng sang nhưng nội thất của RLX không khác gì chiếc Honda Accord nằm ở phân khúc phổ thông. Ngoài ra, chiếc xe chỉ được trang bị hộp số tự động sáu cấp, trong khi hầu hết các đối thủ đã chuyển sang hộp số tự động tám cấp hoặc chín cấp.

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 1

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 2

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 3

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 4

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 5

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 6

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 7

Sau Honda Civic, Acura ILX cũng được gấp rút nâng cấp 8

Tổng hợp